Tiếng Việt | English

26/04/2018 - 19:14

Khách Việt chuộng du lịch nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay

Có đến 7 trong top 10 điểm đến được du khách Việt lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới đều ở Việt Nam bao gồm: Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu.

Vẻ đẹp khó cưỡng của vịnh Kim Cương, Nha Trang. (Ảnh: SeacherVn)

Theo thống kê từ Agoda.com, một trong những trang web đặt phòng trực tuyến lớn nhất hiện nay, cho thấy, Đà Nẵng là điểm đến được du khách trong nước lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới.

Thành phố biển này hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật như di chuyển đường bộ và đường hàng không dễ dàng, chỗ ở đa dạng với các mức giá linh hoạt, bãi biển đẹp, nhiều hoạt động ngoài trời phong phú, ẩm thực đặc sắc.

Vài năm gần đây, một trong những lý do hấp dẫn, lôi kéo du khách đổ về Đà Nẵng chính là Lễ hội Pháo hoa Quốc tế thường niên từ ngày 30/4-1/5. Ngoài ra, cách không xa, “người hàng xóm” Hội An cũng nằm trong top 15 điểm đến nổi bật của bảng xếp hạng bởi những trải nghiệm độc đáo mà di sản phố cổ này mang lại cho du khách.

Thống kê của Agoda cũng cho thấy, dịp nghỉ lễ cuối tháng Tư đầu tháng Năm năm nay, du khách nội địa dành nhiều ưu tiên cho các điểm đến trong nước. Cụ thể, có đến bảy trong top 10 điểm đến đều ở Việt Nam, thứ tự lần lượt sau Đà Nẵng là: Đà Lạt (xếp thứ 2), Nha Trang (thứ 3), Phan Thiết (thứ 4), Phú Quốc (thứ 5), Thành phố Hồ Chí Minh (thứ 6), Vũng Tàu (thứ 9).

Với những chuyến du lịch nước ngoài thì Bangkok (xếp thứ 7) và Singapore (thứ 8) là hai điểm đến ưa chuộng nhất của du khách Việt. Danh sách tiếp sau đó là Seoul (thứ 10) và Đài Bắc (thứ 12). Nhờ chính sách nới lỏng thị thực và đà tăng trưởng mạnh của các hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam, những chuyến du lịch đến Hàn Quốc và Đài Loan đang trở thành những điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Việt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết