Tiếng Việt | English

11/06/2019 - 05:14

Khai mạc bóng đá nữ VĐQG: đương kim vô địch khẳng định sức mạnh

Chiều 10/6, đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam (PPHN) đã hạ Sơn La 5-0 trong ngày khai mạc Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019 diễn ra trên sân 19-8 (Nha Trang, Khánh Hòa).

Tuyết Dung (áo đỏ) trong pha dứt điểm ghi bàn mở tỉ số 1-0 - Ảnh: P.H

Với đội hình có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, PPHN không khó để làm chủ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. 

Tuy nhiên, việc lùi đội hình về rất sâu trên phần sân nhà nhằm hạn chế tối đa bàn thua của Sơn La đã khiến các chân sút PPHN không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Mãi đến phút 17, Nguyễn Thị Nụ mới có pha đi bóng và dứt điểm nguy hiểm đầu tiên cho PPHN nhưng bóng đi vọt xà. 

Ba phút sau đó, Phạm Thị Tươi trong pha hiếm hoi một mình dứt điểm trong vòng cấm lại không thắng được thủ môn Lò Thị Long (Sơn La). Phút 25, Phạm Thị Tươi vượt qua thủ môn Lò Thị Long nhưng dứt điểm ra ngoài.

Chơi nỗ lực nhưng thủ môn Lò Thị Long (trái) vẫn không thể ngăn Sơn La có trận thua đậm 0-5 - Ảnh: P.H

Trong thế trận áp đảo nhưng không thể ghi bàn, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Tuyết Dung đã ghi bàn phá vỡ thế bế tắc cho PPHN ở phút 32 sau pha băng xuống và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa hạ thủ môn Lò Thị Long.

Sang hiệp 2, PPHN chơi tốt hơn để ghi được đến 4 bàn thắng do công của Nguyễn Thị Quỳnh (phút 46 và 77) và Nguyễn Thị Nụ (phút 68 và 83). 

Ở trận còn lại trong ngày khai mạc, Than Khoáng Sản VN thắng Thái Nguyên 3-0 ngay từ hiệp một với cú đúp của Thúy Hằng (phút thứ 9, 42) và Nguyễn Thị Hậu (phút 32).

Hôm nay (11/6), giải sẽ tiếp tục với trận TP.HCM II - TP.HCM I.

Khác với mọi năm, Giải bóng đá nữ VĐQG 2019 quay trở lại với thể thức truyền thống lượt đi và về, tính điểm xếp hạng các vị trí chung cuộc. Lượt đi diễn ra tại Khánh Hòa từ ngày 10/6 đến 01/7. Lượt về tại Hà Nam từ ngày 13/9 đến 04/10. 

Đội vô địch sẽ nhận cúp, HCV và 300 triệu đồng tiền thưởng./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết