Tiếng Việt | English

11/06/2016 - 03:35

Khai mạc Euro 2016: Sang trọng, tinh tế và đầy màu sắc

Rạng sáng 11-6, nước chủ nhà Pháp đã trình diễn với thế giới một lễ khai mạc ngắn gọn nhưng rất đặc sắc, tưng bừng mang đậm dấu ấn văn hóa Pháp. Euro 2016 bắt đầu.

 

Một màn đồng diễn trong Lễ khai mạc Euro 2016 - Ảnh: REUTERS

Đúng 1g40, trên sân Stade de Frane tại thủ đô Paris, lễ khai mạc Euro đã diễn ra đúng như lời hứa hẹn của giám đốc sáng tạo Adriano Martella "ý tưởng là trình bày những điểm hay nhất của văn hóa Pháp cho thế giới chiêm ngưỡng".

Những hoa văn tinh tế với chủ đề "Khu vườn Pháp" được vẽ trên sân Stade de France, tạo nền cho các hoạt động trình diễn. Mở màn là điệu nhảy can-can, điệu nhảy truyền thống của nước Pháp, với sự tham dự của 150 vũ công đến từ khắp thế giới, trong các trang phục có gam màu rực rỡ nhưng sang trọng.


Tái hiện hình ảnh khu vườn hoàng gia của nước Pháp trên sân Stade de France. Ảnh theo VOV.VN

Khi điệu can-can sắp kết thúc, ca khúc nổi tiếng La Vivien Rose (Cuộc sống màu hồng) vang lên mang đến một thông điệp lạc quan về cuộc sống.

Lễ khai mạc được tiếp nối bởi sự xuất hiện của DJ David Guetta - một trong những biểu tượng văn hóa đương đại của Pháp. Và rồi nữ ca sĩ 18 tuổi người Thụy Điển Zara Larsson xuất hiện ở sân khấu chính, trình diễn ca khúc chủ đề của Euro 2016 This One's for You.


Nữ ca sĩ người Thụy Điển Zara Larsson trình bày ca khúc "This one's for you" chủ đề của EURO 2016. Ảnh theo VOV.VN

Trong lúc giai điệu của ca khúc vẫn còn rộn rã, hình ảnh tháp Eiffel được dựng lên giữa sân và chương trình được kết thúc bằng màn trình diễn của 6 chiếc phi cơ thuộc Lực lượng không quân Pháp, "vẽ" nên quốc kỳ Pháp trên bầu trời sân Stade de France.

Công sức của ekip thực hiện chương trình đã được trả công xứng đáng. Trước lễ, giám đốc sáng tạo Adriano Martella đã nói: "Chúng tôi mất hai năm để sáng tạo ra tập dượt cho lễ khai mạc Euro 2016. Thực hiện màn đồng diễn 600 người không dễ chút nào".

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết