Tiếng Việt | English

23/12/2017 - 05:14

Khai mạc Gala xiếc toàn quốc lần 1 tại Long An

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Đoàn xiếc nhân dân Long An tổ chức Gala xiếc toàn quốc lần thứ nhất tại Long An.

Chương trình Gala xiếc lần này, ngoài đội ngũ nghệ sĩ xiếc của Đoàn xiếc nhân dân Long An còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ ưu tú, nghệ sĩ trẻ tài năng đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Phương Nam, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, ... Gala xiếc toàn quốc như một lời tri ân của Đoàn Xiếc nhân dân Long An dành cho khán giả quê nhà trong suốt 35 năm qua.

Gala diễn ra vào lúc 20 giờ liên tục các tối từ 22/12/2017 đến 01/01/2018 tại Rạp Xiếc tròn chuyên nghiệp ở Sân vận động tỉnh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức các suất diễn ban ngày vào lúc 15 giờ thứ bảy và 9 giờ 30 chủ nhật phục vụ cho khán giả nhí.

Chính vì thế, Gala không thể thiếu các tiết mục diễn hề, xiếc thú vui nhộn, hấp dẫn. Bên cạnh đó, những tiết mục đu dây, nhào lộn, thăng bằng,... đòi hỏi kỹ thuật cao cũng được các nghệ sĩ lần lượt trình diễn trong suốt đợt biểu diễn.

Tiết mục Tình yêu trên dây lụa

Đặc biệt hơn nữa, Gala lần này do chính nghệ sĩ nhân dân Thái Mạnh Hiển, nguyên Trưởng Đoàn Xiếc nhân dân Long An làm cố vấn chỉ đạo nghệ thuật. Nghệ sĩ nhân dân Thái Mạnh Hiển là một trong những nghệ sĩ đặt nền móng đầu tiên thành lập Đoàn Xiếc nhân dân Long An.

Dù ở độ tuổi ngoài 80 nhưng ông vẫn dành nhiều tâm huyết cho nghề xiếc và Đoàn Xiếc nhân dân Long An. Qua Gala này, ông mong muốn các nghệ sĩ trẻ có cơ hội "cọ xát", học hỏi thêm từ những nghệ sĩ kỳ cựu đến từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh,...

Sau đây là một số hình ảnh đêm khai mạc Gala Xiếc toàn quốc lần thứ nhất tại Long An:

Các nghệ sĩ ra mắt khán giả trong đêm khai mạc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh tặng hoa cho các nghệ sĩ

Giao lưu với khán giả nhí trong lúc biểu diễn

Tiết mục hề của NSUT Phi Vũ - Hoàng Dũng

Khán giả đến xem chật kín rạp

Phương Phương

Chia sẻ bài viết