Tiếng Việt | English

05/11/2015 - 04:57

Khai mạc giải Bóng đá nữ quốc tế TPHCM mở rộng

Chiều 4/11, trên sân vận động Thống Nhất đã khai mạc giải bóng đá nữ quốc tế TPHCM 2015 với sự tham dự của 4 đội bóng.

Đây là giải đấu giao hữu quốc tế cho bóng đá nữ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Tham dự giải có 4 đội bóng là Myanmar, Hồng Kông, câu lạc bộ Far Eastern University (Philippines) và chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra nhà vô địch với phần thưởng 5.000 USD.

Đội chủ nhà TPHCM trong trận khai mạc giải. (Ảnh: Hà Khánh)

Phát biểu trong lễ khai mạc, ông Trần Anh Tú, ủy viên thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh (HFF) nói:
“Trước hết nó động viên về mặt tinh thần, động viên cho các cầu thủ nữ, cho Trung tâm thể dục thể thao Quận 1 nơi đang nắm giữ đội có động lực để duy trì và phát triển bóng đá nữ của thành phố. Thứ hai nữa nó cũng góp phần tạo nên một hiệu ứng cho các đội bóng khác của Việt Nam. Khi Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức một giải đấu như thế này thì các địa phương khác cũng sẽ có quan tâm hơn đến địa phương của mình.”

Tiền đạo Hoài Lương (số 5 - TPHCM) đi bóng trong trận gặp Hồng Kông. (Ảnh: Hà Khánh)

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu khai mạc giữa chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh và tuyển quốc gia Hồng Kông. Với thực lực mạnh hơn hẳn, các cầu thủ chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh đã có chiến thắng đậm với tỷ số 6-0.
Trước lễ khai mạc, đội tuyển Myanmar cũng đã có chiến thắng 6-0 trước câu lạc bộ Far Eastern University (Philippines). Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển Myanmar cùng chia nhau ngôi đầu bảng và hứa hẹn sẽ có một trận chung kết ở lượt đấu cuối khi hai đội gặp nhau vào ngày 8/11./.

Hà Khánh/VOV - TP HCM

Chia sẻ bài viết