Tiếng Việt | English

23/05/2017 - 05:37

Khai mạc giải Muay vô địch toàn quốc 

Tối (22/5), tại TP HCM đã khai mạc giải Muay toàn quốc năm 2017 với sự tham gia của 205 vận động viên đến từ 18 đoàn trong cả nước.

Tham dự giải năm nay có 205 vận động viên đến từ 18 đoàn trong cả nước như Công an, Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước… trong đó có 4 đoàn lần đầu tham dự là An Giang, Tiền Giang, Đắc Nông, Bến Tre. Hầu hết các vận động viên tốt nhất Việt Nam hiện nay như Nguyễn Trần Duy Nhất, Lê Hoàng Đức… đều tham dự giải này.

Tham dự giải năm nay có 205 vận động viên đến từ 18 đoàn trong cả nước
Các vận động viên nam và nữ sẽ thi đấu đối kháng ở 18 hạng cân ở nội dung vô địch từ 18 tuổi trở lên và 15 hạng cân trẻ. Các trận đấu sẽ diễn ra liên tục từ 14h mỗi ngày từ 22 - 27/5.

Giải Muay vô địch toàn quốc diễn ra trong niềm hứng khởi khi mới đây, vận động viên Nguyễn Trần Duy Nhất đã lần thứ 7 vô địch thế giới và Lê Hoàng Đức giành huy chương vàng ở nội dung 48 kg. Đây là cơ hội để các võ sĩ đam mê bộ môn này có dịp thượng đài thi đấu, qua đó có thể tìm kiếm các vận động viên mới cho đội tuyển. 

Hình ảnh một trận đấu trong đêm khai mạc

Ông Giáp Trung Thang, Tổng thư ký Liên đoàn Muay Đông Nam Á, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Muay Việt Nam cho biết: "Qua giải vô địch toàn quốc kỳ này sẽ tuyển chọn được các vận động viên trẻ tại sân chơi này sẽ tạo điều kiện cho các em thi đấu nhiều hơn. Qua đó sẽ chuẩn bị một số giải quốc tế như sắp tới là giải trẻ tại Thái Lan. Hiệu ứng từ các em vừa vô địch thế giới cũng sẽ giúp cho nhiều người chơi môn này hơn và qua đó giúp cho phong trào phát triển".

Vận động viên Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết, anh cũng sẽ cố gắng thi đấu đạt thành tích cao nhất tại giải lần này và xem đây là cơ hội tốt để có thể rèn luyện vì mục tiêu huy chương vàng đầu tiên ở SEA Games năm nay.

Giải Muay vô địch toàn quốc sẽ diễn ra đến ngày 27/5./.

Một số hình ảnh khác trong đêm khai mạc:

Hà Khánh/VOV-TP HCM

Chia sẻ bài viết