Tiếng Việt | English

22/01/2020 - 06:07

Khai mạc Hội Báo Xuân Canh Tý 2020

Tối 21/01, Ban Tổ chức Hội Báo Xuân tỉnh Long An tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Canh Tý năm 2020. Đến dự có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán, lãnh đạo một số sở, ngành, phóng viên, hội viên các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Từ nhiều năm nay, Hội Báo xuân là nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc và luôn nhận được sự quan tâm của giới báo chí trong tỉnh, cũng như đông đảo công chúng.

Văn nghệ chào mừng

Đa dạng, phong phú, rực rỡ và đầy sắc màu,… là những cảm nhận đầu tiên khi đến với Hội Báo Xuân năm nay. Cũng như mọi năm, “người đẹp” vẫn là chủ đề được các báo yêu thích nên nhiều báo, tạp chí từ Trung ương đến địa phương đều dùng hình ảnh này - nhất là các Hoa hậu, người mẫu làm ảnh trang bìa. 

Chủ đề tiếp theo cũng chiếm số lượng lớn là phản ánh những nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân sau một năm hoạt động; thành tựu chung của đất nước, quê hương; 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ca ngợi Bác Hồ;… Bên cạnh đó, hầu hết các báo đều dành một phần để nói về năm Canh Tý.

Mỗi người đến với Hội Báo Xuân đều có những cảm nhận riêng của mình. Chị Huỳnh Thị Thùy Linh, ngụ phường 6, TP.Tân An, chia sẻ: “Nhiều năm dự Hội Báo xuân, tôi rất thích thú vì được đến xem và đọc những ấn phẩm báo xuân trên khắp vùng miền đất nước, giúp tôi có thêm kiến thức. Việc tổ chức Hội Báo xuân hàng năm cũng là cách để duy trì một nét sinh hoạt văn hóa ý nghĩa. Tôi nhận thấy, Báo Xuân Long An năm nay ngoài nội dung khá phong phú, hấp dẫn, hình ảnh cũng được trau chuốt,...".

Đại biểu xem triển lãm Hội Báo xuân 

Phát biểu tại buỗi lễ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán cho rằng, hàng năm, vào dịp Tết Cổ truyền của dân tộc, các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh thi đua xuất bản nhiều ấn phẩm chất lượng cao, thực hiện nhiều chương trình phát thanh, truyền hình phong phú, sinh động, mang sắc thái xuân, phản ánh những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm qua; tôn vinh truyền thống văn hóa của dân tộc, phản ánh khí thế vui tươi, phấn khởi đón xuân của cả nước và tỉnh nhà.

Hội Báo xuân những năm qua được nhân dân đón nhận. Đây là cơ hội tốt để bạn đọc thưởng thức các ấn phẩm xuân của báo chí trong cả nước, có cái nhìn toàn cảnh báo chí tỉnh nhà. Đồng thời cũng là dịp để các cơ quan báo chí gặp gỡ, tiếp xúc độc giả, tổng kết những thành quả đạt được; học tập, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng làm báo.

Hội Báo xuân còn kết hợp triển lãm ảnh thời sự báo chí, ảnh nghệ thuật "Long An quê hương tôi"

Ông cũng thông tin những kết quả nổi bật về KT-XH, văn hóa, giáo dục, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2019 cũng như những tiềm năng, triển vọng, thời cơ và cả những thách thức trong năm 2020. Ông khẳng định, những kết quả đạt có sự đóng góp rất lớn, quan trọng của các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh.

Năm qua, báo chí luôn đồng hành cùng với tỉnh, thông tin, tuyên truyền kịp thời những chủ trương, chính sách, các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh; quảng bá hình ảnh tốt đẹp của đất và người Long An; tuyên truyền, phổ biến thông tin về đầu tư, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; phản ánh kịp thời các vấn đề, các vụ việc bất cập, hạn chế xảy ra trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp các cấp, các ngành của tỉnh kịp thời chấn chỉnh, hoàn thiện, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ ngày càng trong sạch, vững mạnh, KT-XH ngày càng phát triển.

Song song đó, Hội Báo xuân còn kết hợp triển lãm ảnh thời sự báo chí, ảnh nghệ thuật “Long An quê hương tôi”. Hội Báo xuân năm 2020 diễn ra từ ngày 21/01 đến hết ngày 28/01 (27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Canh Tý) tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Long An./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết