Tiếng Việt | English

29/07/2020 - 04:21

Khai mạc Hội thi Đờn ca tài tử tỉnh Long An lần 2

Hội thi Đờn ca tài tử lần thứ 2 của tỉnh Long An với chủ đề Chương trình xây dựng Nông thôn mới chính thức khai mạc vào tối 28/7. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Trương Thị Thanh Thủy cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

 Đến dự khai mạc Hội thi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hoà (hàng đầu, bìa phải)

Hội thi có sự tham gia của 60 thí sinh bao gồm các thí sinh đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố và thí sinh tự do. Với chủ đề Xây dựng Nông thôn mới, hội thi nhằm tuyên truyền, vận động, cổ vũ cho phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 7, tháng 8 và tháng 9 cũng như chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Đêm đầu tiên là phần thi của các đơn vị: Bến Lức, Cần Đước, Châu Thành, Cần Giuộc và các thí sinh tự do

Hội thi diễn ra trong 4 đêm, chung kết xếp hạng vào tối 31/7. Hội thi là hoạt động bảo vệ, phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử một cách hiệu quả, tạo điều kiện cho các nghệ nhân, tài tử trong toàn tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh - Nguyễn Thị Thủy tặng hoa cho Ban Giám khảo Hội thi

Các nghệ nhân đờn phục vụ trong hội thi đều là những nghệ nhân ưu tú của đờn ca tài tử Long An: Nghệ nhân ưu tú Tấn Khoa, nghệ nhân ưu tú Tám Toàn;… Ban Giám khảo Hội thi cũng là những người tâm huyết, bậc thầy, “lão luyện” trong làng tài tử Long An.

Hy vọng rằng các nghệ nhân, tài tử trong tỉnh sẽ có những đêm tranh tài gay cấn với nhiều tiết mục hấp dẫn phục vụ cho giới mộ điệu./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết