Tiếng Việt | English

19/06/2018 - 09:00

Khai mạc khóa họp lần thứ 38 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Ngày 18/6, tại trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sĩ), Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã khai mạc khóa họp thường kỳ lần thứ 38, với sự tham dự của đại diện hơn 47 nước thành viên, hơn 100 nước quan sát viên, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ.

Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. (Nguồn: The Algemeiner)

Phóng viên TTXVN tại Geneva cho biết Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự khóa họp này. 

Sau phần đối thoại với Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc, khóa họp sẽ tiếp tục làm việc đến hết ngày 6/7, với chương trình nghị sự gồm các phiên đối thoại về những chuyên đề như quyền của phụ nữ, y tế, quyền giáo dục, nạn buôn người, di cư… 

Khóa họp sẽ xem xét hơn 65 báo cáo của các cơ chế Liên hợp quốc về quyền con người, tổ chức các buổi làm việc chuyên đề. Đồng thời, khóa họp cũng sẽ xem xét thông qua báo cáo cuối cùng của Cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát của 14 nước. 

Dự kiến tại khóa họp 38 này, hơn 30 dự thảo nghị quyết về các vấn đề đa dạng liên quan đến quyền con người sẽ được các nước giới thiệu và Hội đồng Nhân quyền xem xét, thảo luận và thông qua. 

Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ cùng các nước Bangladesh và Philippines giới thiệu dự thảo nghị quyết về quyền phụ nữ trong bối cảnh biến đổi khí hậu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết