Tiếng Việt | English

08/07/2020 - 08:46

Khai mạc kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh Long An  

Sáng 08/7, Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp lệ giữa năm 2020), HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021), khai mạc tại Hội trường A Trung tâm phục vụ Hội nghị tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh; 2 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang và Mai Văn Nhiều chủ trì kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh phát biểu khai mạc kỳ họp

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, ban hành nhiều quyết sách quan trọng như dự kiến kế hoạch đầu tư giai đoạn 2021-2025 và năm 2021; cho chủ trương thực hiện một số dự án giao thông, giải phóng mặt bằng; cho chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất và thu hồi đất; quyết định các vấn đề liên quan đến phí, lệ phí, mức thu học phí, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người; chế độ đối với người hoạt động không chuyên trách cấp cơ sở;…

Bên cạnh đó, HĐND sẽ tiến hành xem xét, đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2020 trên các lĩnh vực; giám sát chuyên đề tại kỳ họp và ban hành nghị quyết về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn tỉnh – vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, được cử tri và dư luận xã hội rất quan tâm trong thời gian qua.

Đại biểu dự kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh Long An

Dự kiến, HĐND tỉnh sẽ xem xét, ban hành 27 nghị quyết về KT-XH. Đây là những vấn đề rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp, lâu dài đến người dân và sự phát triển của địa phương. Vì vậy, Thường trực HĐND mong muốn cán bộ, công chức, viên chức, cử tri và nhân dân trong tỉnh dành thời gian quan tâm theo dõi, tham gia ý kiến góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Kỳ họp thứ 21 sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 08 đến ngày 09/7/2020. Chương trình kỳ họp sẽ được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết