Tiếng Việt | English

24/04/2018 - 08:41

Khai mạc Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Long An khóa IX

Sáng ngày 24/4, HĐND tỉnh Long An khóa IX khai mạc Kỳ họp thứ 9 (kỳ họp bất thường) để xem xét thông qua một số tờ trình của UBND tỉnh.

 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh yêu cầu các đại biểu cần nghiên cứu kỹ các quy định của Trung ương, bám sát thực tiễn địa phương, cân nhắc sự tác động của từng quyết định đến người dân và các đối tượng có liên quan

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh nhấn mạnh: Các nội dung thảo luận, thông qua tại kỳ họp bất thường lần này là những vấn đề quan trọng, có ảnh hưởng trước mắt và lâu dài đến sự phát triển của tỉnh và đời sống nhân dân. Trong đó, có liên quan đến việc thực hiện công trình trọng điểm đường Vành đai TP.Tân An theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh.

Do vậy, các đại biểu HĐND tỉnh khi xem xét cần nghiên cứu kỹ các quy định của Trung ương, bám sát thực tiễn địa phương, cân nhắc sự tác động của từng quyết định đến người dân và các đối tượng có liên quan. Đặc biệt, là khả năng nguồn lực thực hiện, tính khả thi của các phương án để đưa ra các quyết định đúng đắn, phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân, góp phần khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Đại biểu dự kỳ họp

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét 11 tờ trình do UBND tỉnh trình tại kỳ họp: Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết về bổ sung quyết toán thu - chi ngân sách tỉnh Long An năm 2016; Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết về quy định mức chi hỗ trợ thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của UBMTTQ Việt Nam cấp xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh Long An; Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết điều chỉnh Nghị quyết số 215/NQ-HĐND ngày 18/11/2015 của HĐND tỉnh về đầu tư dự án đường Vành đai TP.Tân An và dự án cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây; Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết về phê duyệt chỉ tiêu biên chế công chức tỉnh năm 2018 của tỉnh Long An;...

Chiều cùng ngày, Thường trực HĐND tỉnh tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn giữa 2 kỳ họp về “Công tác quản lý nhà nước về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực văn hóa trên địa bàn tỉnh”. Chương trình sẽ được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An từ lúc 14 giờ./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết