Tiếng Việt | English

13/03/2017 - 10:39

Khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Hải Phòng-Nhật Bản

Người dân thàn phố Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm với hoa Anh đào tại triển lãm. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Tối 12/3, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng và đại diện Cục ​Du lịch Quốc gia Nhật Bản khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào Hải Phòng 2017. Đây là dịp để giới thiệu những nét đẹp của Nhật Bản đến với nhân dân thành phố Hải Phòng, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai bên.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định lại một lần nữa mối quan hệ gắn bó giữa Hải Phòng với đất nước Nhật Bản. Trên địa bàn thành phố có 130 ​dự án đầu tư từ Nhật Bản, với tổng vốn trên 40 tỷ USD, chiếm trên 30% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Hải Phòng.

Nhật Bản cung cấp nhiều vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) để Hải Phòng thực hiện các công trình trọng điểm. Hải Phòng đã có mối quan hệ hợp tác với 6 tỉnh, thành phố tại Nhật Bản. Phía Nhật Bản đã đưa nhiều dự án về xử lý rác thải, giao thông hiện đại đến với Hải Phòng. Hải Phòng cũng đã tích cực đưa tiếng Nhật vào giảng dạy tại trường Phổ thông trung học phổ thông, có chương trình tiếng Nhật đài Truyền hình Hải Phòng.

Ông Takahashi Anyumu, Giám đốc văn phòng đại diện Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Nhật Bản nêu rõ Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trọng điểm đất nước này hướng tới. Đây cũng là đất nước hấp dẫn giới trẻ Việt Nam. Chính vì vậy, phía Nhật Bản đã chính thức thành lập Văn phòng đại diện ở Việt Nam và là văn phòng thứ 16 của Nhật Bản ở nước ngoài để đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Nhật Bản tại Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.

Triển lãm trưng bày 100 cây và 1000 cành anh đào do chính phủ Nhật Bản trao tặng thành phố Hải Phòng. Triển lãm hoa anh đào diễn ra ở quảng trường thành phố và sẽ kết thúc vào ngày 14/3.

Nhân dịp này, đại diện chính phủ Nhật Ban cũng trao tặng Hải Phòng một xe phòng cháy chữa cháy./.  

Minh Thu/TTXVN

Chia sẻ bài viết