Tiếng Việt | English

16/10/2016 - 08:49

Khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 2 năm 2016

Tối 15/10, tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 2 năm 2016 với chủ đề: “Đá nở hoa”.

Lễ hội nhằm tôn vinh giá trị văn hóa của cao nguyên địa chất toàn cầu- cao nguyên đá Đồng Văn; đồng thời xây dựng hình ảnh về loài hoa tam giác mạch, một trong những nét đặc trưng nổi bật của thiên nhiên Hà Giang với du khách trong và nước ngoài.

Điểm nhấn của Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay là Lễ hội đường phố trình diễn âm nhạc dân gian và sắc màu trong trang phục các dân tộc Hà Giang. Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội gồm: Trưng bày, triển lãm với chủ đề “Hà Giang - mùa hoa Tam giác mạch 2016” từ ngày 5/10 – 20/10 tại Hà Nội; Trình diễn nghệ thuật tại các điểm trồng hoa Tam giác mạch và trải nghiệm các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch; đêm hội rượu tam giác mạch; Trải nghiệm các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch với chủ đề “Hồn của đá” tại Trung tâm Phố cổ Đồng Văn; Trưng bày các sản phẩm văn hóa, nông nghiệp, du lịch các huyện trong tỉnh tại Bến xe khách huyện Đồng Văn; Hội trại du lịch tại bến xe khách Đồng Văn; triển lãm ảnh về loài hoa tam giác mạch…

Thời tiết tại huyện Đồng Văn rất thuận lợi, thu hút rất đông du khách từ khắp nơi đến tham dự Lễ hội Hoa tam giác mạch, chị Phạm Phương Anh, đến từ Tuyên Quang chia sẻ: "Tối nay tôi rất háo hức. Cảm nhận của tôi với Hà Giang là một Hà Giang rất hùng vĩ. Loài hoa tam giác mạch mộc mạc, khi ngắm kĩ rất thú vị. Tôi cảm nhận hoa tam giác mạch cũng như con người nơi đây, rất giản dị và dung hòa với thiên nhiên, theo tên gọi hoa như đặc trưng của vùng đất này."

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: "Lễ hội này ngoài việc tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng và tìm hiểu khám phá những nét đẹp văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc nơi đây. Sự kiện này còn là để dịp ngợi ca vẻ đẹp mảnh đất con người Hà Giang trung kiên, anh dũng và luôn có một khát khao quyết tâm xây dựng mảnh đất biên cương ngày càng giàu đẹp"./.

Diệu Linh/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết