Tiếng Việt | English

18/05/2019 - 07:10

Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2019 kỉ niệm 129 năm ngày sinh Bác Hồ

Lễ hội Làng Sen 2019 diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/5 với nhiều hoạt được tổ chức tại huyện Nam Đàn, thành phố Vinh.

Tối 17/5, tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn; tỉnh Nghệ An đã long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen 2019, nhân kỉ niệm 129 năm ngày sinh Bác Hồ.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ tư lệnh Quân khu 4, tỉnh Cao Bằng, các Ban ngành đoàn thể tỉnh Nghệ An; 11 đoàn nghệ thuật quần chúng và đông đảo quần chúng nhân dân huyện Nam Đàn.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa các Đoàn tham gia.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa các Đoàn tham gia.

Tại lễ khai mạc đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và quê hương đất nước. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông, trong bài phát biểu khai mạc Lễ hội Làng Sen 2019 đã ôn lại kí ức tuổi thơ của Bác gắn bó với quê hương Nam Đàn và tỉnh Nghệ An; Dù ở thời điểm nào, Người vẫn luôn dành tình cảm yêu thương đặc biệt, sự động viên, nhắc nhở, cổ vũ hết sức quý báu gửi gắm đến quê hương.

Để ghi nhớ công ơn trời biển của Bác và thực hiện nguyện ước của Người, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An đã có nhiều nỗ lực và đạt được nhiều thành quả về mọi mặt. Từ năm 1982, “Liên hoan tiếng hát Làng Sen”, thể hiện lòng thành kính, biết ơn, sự ngưỡng vọng và tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được tổ chức tại Nghệ An và đến năm 2003, “Liên hoan tiếng hát Làng Sen” trở thành “Lễ hội Làng Sen” với quy mô cấp tỉnh và toàn quốc.

Ông Lê Minh Thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: "Lễ hội làng Sen là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân ta. Kỉ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai mạc Lễ hội Làng Sen 2019 trên quê hương của Người là dịp để nhân dân cả nước nói chung, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An nói riêng bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với Bác. Qua hoạt động của lễ hội, là dịp chúng ta hiểu sâu sắc hơn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo đạo đức phong cách của Bác".

Lễ hội Làng Sen 2019 diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/5 với nhiều hoạt được tổ chức tại huyện Nam Đàn, thành phố Vinh với lễ dâng hương tại tượng đài Bác Hồ và diễu hành về quê Bác; Lễ rước ảnh Bác và dâng hương, báo công, tưởng niệm Bác Hồ ở khu di tích Kim Liên. Bên cạnh đó là hoạt động chiếu phim về đề tài Bác Hồ; hội trại trưng bày chuyên đề ảnh, tổ chức các trò chơi dân gian, liên hoan Tiếng hát Làng Sen và thi người đẹp Lễ hội Làng Sen; giải bóng chuyền, giải võ cổ truyền toàn tỉnh, liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc trung Bộ; triển lãm nghệ thuật linh vật Nghê Việt và triển lãm tranh cổ động tấm lớn do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết