Tiếng Việt | English

11/10/2015 - 15:31

Khai mạc Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ 4 tại Hà Nội

Tối 10/10, Liên hoan rối quốc tế lần thứ 4 đã chính thức được khai mạc tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia.

Mặc dù trời mưa khá to nhưng rất đông những người yêu nghệ thuật vẫn đến tham dự lễ khai mạc liên hoan múa rối quốc tế. Đây là sự kiện văn hóa hội tụ các đơn vị nghệ thuật múa rối trên toàn quốc và các đoàn nghệ thuật múa rối tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia.

Màn trống hội chào mừng liên hoan hết sức sôi động đón khách. Liên hoan Múa rối có sự tham dự của 10 quốc gia: LB Nga, Anh, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Đức, Lào, Bỉ, Philippines và Việt Nam.

Màn hát quan họ Bắc Ninh,"Mời trầu".

18 chương trình của 12 đơn vị trong và ngoài nước tham dự Liên hoan mang đậm bản sắc văn hóa của từng quốc gia, phong phú, đa dạng về thể loại và hình thức như: rối nước, rối que, rối tay, rối đen, rối bóng, rối mặt nạ… sẽ được tổ chức biểu diễn.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên, Liên hoan là ngày hội sáng tạo, đua tài của các nghệ sĩ múa rối trong nước và quốc tế, hứa hẹn đem đến cho khán giả những chương trình biểu diễn công phu và sáng tạo.

Vở diễn mở màn Liên hoan trong đêm khai mạc là “Hào quang từ quá khứ” của Nhà hát múa rối Thăng Long, với phần mở màn là trích đoạn Thạch Sanh.

Trích đoạn Tấm Cám.

Trích đoạn Thánh Gióng.

Liên hoan là dịp các nghệ sĩ nước chủ nhà giới thiệu giá trị nghệ thuật Múa rối đặc sắc, độc đáo của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

 

Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ IV – Hà Nội 2015 sẽ kết thúc vào ngày 16/10/2015.

Vũ Toàn/VOV.VN

Chia sẻ bài viết