Tiếng Việt | English

25/11/2017 - 05:54

Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX tại Đà Nẵng

Con số 20 kỳ Liên hoan gợi nhớ đến bộ phim “mãi mãi tuổi 20”, gợi nhớ về một thời đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi tự hào của điện ảnh Việt Nam.

Tối (24/11), tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chủ trì tổ chức khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX.

 

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc
Chủ đề của đêm khai mạc là “Hừng đông trên biển” thể hiện nội lực, sức sống của điện ảnh Việt Nam để “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và phát biểu tại đêm khai mạc.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX có sự tham gia của hơn 200 khách mời, gần 800 nghệ sĩ, các nhà sản xuất, phát hành, phổ biến phim, các tổ chức điện ảnh, công ty điện ảnh và truyền thông có phim dự thi và phim được trình chiếu trong Liên hoan Phim, gần 50 đại biểu quốc tế và đại diện ngoại giao đoàn.
Với tiêu chí “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn” Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX đã chọn được 129 bộ phim tiêu biểu thuộc các loại hình: Phim truyện, tài liệu, khoa học và hoạt hình.

Các đại biểu tham dự Liên hoan phim
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương sự nỗ lực đi lên từ trong gian khó của điện ảnh nước nhà. Con số 20 kỳ Liên hoan gợi nhớ đến bộ phim “mãi mãi tuổi 20”, gợi nhớ về một thời đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi tự hào của điện ảnh Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho biết, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, Liên hoan phim còn chào đón các nghệ sỹ, những nhà làm phim của các quốc gia Đông Nam Á, những nhà làm phim quốc tế đến với thành phố Đà Nẵng sôi động, mến khách để tham dự Giải thưởng phim ASEAN với chủ đề “Điện ảnh kết nối cộng đồng ASEAN”.

Đây là dịp để góp phần tăng cường tình đoàn kết dân tộc, sự giao lưu giữa các nền văn hóa vốn rất giàu bản sắc của các dân tộc, tiếp thêm luồng sinh khí mới cho điện ảnh Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại đêm khai mạc Liên hoan phim
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, các thế hệ nghệ sỹ và những người làm điện ảnh Việt Nam có quyền tự hào về những đóng góp quan trọng của nền điện ảnh cách mạng vào thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong những ngày diễn ra Liên hoan phim, khán giả có cơ hội thưởng thức những bộ phim chọn lọc của Điện ảnh ASEAN gồm 10 bộ phim của các quốc gia Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singgapore, Thái Lan và Việt Nam.

Trong khuôn khổ Liên hoan còn diễn ra các hoạt động như: Triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam”; Hội thảo “Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới”; Hội thảo “Liên hoan Phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc”; Giao lưu “Nghệ sỹ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên Trường Đại học Duy Tân”, “Nghệ sỹ điện ảnh với lực lượng vũ trang”; Chương trình Chiếu phim ngoài trời và biểu diễn thời trang./.

Hoài Nam/ VOV-Miền Trung

Chia sẻ bài viết