Tiếng Việt | English

01/10/2018 - 04:53

Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 6

Tối 30/9, tại Đài PTTH Hải Phòng diễn ra đêm khai mạc và bán kết khu vực phía Bắc Liên hoan Tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 6 năm 2018

Nhà báo Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Bùi Trường Giang, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự Đêm khai mạc. 

Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 6 có sự tham gia của đại diện hơn 40 cơ quan báo chí, các liên chi hội, chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo các địa phương và các khoa báo chí của các trường đại học trong cả nước.

Tiết mục 'Chiếc khăn Piêu' của VOV

Các tiết mục tham gia Liên hoan tập trung chủ yếu vào các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống dân tộc... với nhiều thể loại âm nhạc. Đặc biệt có những tiết mục tự biên nói về nghề báo; nhiều tiết mục sáng tác hưởng ứng việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Điểm mới của Liên hoan năm nay là đối tượng tham gia không chỉ giới hạn là hội viên hoặc các nhà báo, công nhân viên của các đơn vị báo chí mà còn mở rộng ra các giảng viên, sinh viên khoa báo chí, phát thanh, truyền hình của các trường có đào tạo chuyên ngành báo chí.

Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 6 gồm 3 đêm Bán kết tại 3 miền Bắc - Trung - Nam và Đêm chung kết tại thành phố Hà Nội.

Báo An ninh Hải Phòng với ca khúc 'Sức sống Trường Sa'

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan cho biết: "Cụm thi khu vực miền Bắc là cụm thi đầu tiên mở màn cho các đêm bán kết khu vực. Những tiết mục được các thí sinh - nhà báo biểu diễn trong đêm nay cho chúng ta thấy những người làm báo Việt Nam không chỉ giỏi nghiệp vụ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, ngày đêm lao động sáng tạo, phấn đấu cho một nền báo chí chiến đấu, giàu tính nhân văn, vì lợi ích của đất nước và nhân dân, mà còn là những người rất tài năng, hát hay, múa đẹp, thể hiện tinh thần lạc quan, chan chứa niềm tin yêu cuộc sống".

Đêm diễn bán kết khu vực phía Bắc gồm 16 tiết mục được Ban giám khảo là những nhạc sĩ có tên tuổi tuyển chọn qua vòng sơ khảo. Liên hoan đã trở thành sân chơi thú vị, bổ ích cho các phóng viên báo, đài, sinh viên báo chí - những người luôn phải học tập và làm việc dưới áp lực vô cùng căng thẳng để ghi nhận, truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, chính xác đến với công chúng.

Đây còn là dịp để các phóng viên, nhà báo thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, học hỏi, hỗ trợ nhau trong công việc. Nhà báo Hẳng A Chua, Hội Nhà báo Yên Bái cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia chương trình liên hoan văn nghệ, ca nhạc của những người làm báo. Rất hồi hộp! Đây là sân chơi để anh em được giao lưu, học hỏi; về, sẽ tham mưu và tổ chức các chương trình ca nhạc, giao lưu để anh em trong nghề được biết khả năng của mình, ngoài làm chuyên môn ra còn tham gia các chương trình văn hóa, văn nghệ, giải trí, cho anh em bớt căng thẳng".

Đêm bán kết khu vực miền Trung - Tây  Nguyên sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào tối 5/10; Bán kết khu vực miền Nam sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào tối 13/10. Dự kiến, 12 tiết mục xuất sắc sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết, diễn ra vào 20h, ngày 27/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội./.

Thanh Nga - Trường Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết