Tiếng Việt | English

17/05/2017 - 05:10

Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch dân tộc miền núi ở Huế

Tối 16/5, tại huyện miền núi A Lưới, khai mạc Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên-Huế lần thứ 12.

Dệt Zèng A Lưới tham gia Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ngày hội diễn ra từ 15 - 17/5, quy tụ gần 500 diễn viên, các vận động viên dân tộc thiểu số của 5 huyện và thị xã trên địa bàn tỉnh, gồm: Huyện A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà. Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

Năm nay, đúng vào dịp kỷ niệm 48 năm ngày đồng bào các dân tộc miền Tây tỉnh Thừa Thiên- Huế mang họ Bác Hồ. Trong dịp này, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số và du khách tham gia ngày hội, như: Triển lãm “Sức sống người miền Tây tỉnh Thừa Thiên- Huế” với hơn 140 hình ảnh, tư liệu, hiện vật; triển lãm “Văn hóa- Du lịch và Biển đảo” với 250 tài liệu, hình ảnh, tranh cổ động; trưng bày sách về “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”,...


Thi đẩy gậy tại Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên-Huế lần thứ 12.

Ông Cao Chí Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Các hoạt động lần này rất phong phú trên 400 diễn viên và vận động viên tham gia chương dân ca, dân nhạc, dân vũ vừa thi thể thao, triển lãm.

Bên cạnh đó,  huyện cũng đã xúc tiến du lịch, trong đó có lễ hội mừng cơm mới của đồng bào địa phương và một số hoạt động về ẩm thực. Hoạt động lần này phong phú và đa dạng thu hút được đông đảo nhân dân tham gia”./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết