Tiếng Việt | English

29/07/2015 - 11:20

Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

 

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc triển lãm

Sáng nay (29-7), Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã chính thức khai mạc tại Nhà Thiếu nhi Long An.

Đến dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – Phạm Hồng Hải; đại diện Bộ Công an, Hải quân; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Hậu Giang, Tiền Giang. Về phía tỉnh Long An có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Lê Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền Thông tặng bản sao tài liệu, bản đồ tượng trưng cho UBND tỉnh

Long An là đơn vị thứ 25 trong cả nước tổ chức hoạt động này. Triển lãm trưng bày nhiều tài liệu, thư tịch cổ, bản đồ trong nước và nước ngoài từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX chứng minh 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Đại biểu tham quan triển lãm

Trong đó, có nhiều tư liệu, bản đồ quý: Tài liệu Hán, Nôm; bộ bản đồ do Trung Quốc xuất bản thể hiện Trung Quốc không có chủ quyền đối với Trường Sa và Hoàng Sa; tài liệu phương Tây có liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa,…

Triển lãm sẽ mở cửa cho khách tham quan tự do từ ngày 29-7 đến ngày 2-8. Sau triển lãm, các tài liệu, bản đồ sẽ được tái bản, tặng lại cho UBND tỉnh nhằm tổ chức triển lãm rộng rãi trong toàn tỉnh./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết