Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 04:44

Khai mạc Tuần lễ phim Nga tại Việt Nam

“Tuần lễ phim Nga tại Việt Nam” mang chủ đề “Điểm hẹn của những người yêu thích phim Nga” đã khai mạc tại Hà Nội tối 17/9.

“Tuần lễ phim Nga tại Việt Nam” do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức những bộ phim nổi tiếng của điện ảnh xứ bạch dương như: “Con đường tới Berlin”, “Bạch Hổ”, “Phòng bệnh nhân số 6” và “Nữ tù Kavkaz hay là những cuộc phiêu lưu khác của Shurik”… Đây là những bộ phim xuất sắc do tập đoàn điện ảnh lớn và lâu đời nhất của Nga “Mosfilm” sản xuất.

Một cảnh trong phim “Con đường tới Berlin”.

Các bộ phim có nội dung đa dạng và phong phú, từ đề tài chính luận về chiến tranh đến những câu chuyện lãng mạn trong tình yêu, cuộc sống gia đình đương đại sẽ được lần lượt trình chiếu trong dịp này.

Phát biểu tại buổi lễ bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết: Điện ảnh Nga trong hơn nửa thế kỷ qua đã có một chỗ đứng đặc biệt trong trái tim của các thế hệ những người yêu điện ảnh Việt Nam. Đối với nhiều nhà làm điện ảnh Việt Nam, điện ảnh Nga là người thầy, người bạn lớn đã đem lại cảm hứng và kiến thức quý giá vì vậy Tuần phim Nga tại Việt Nam hàng năm thật sự đã trở thành điểm hẹn của những người yêu điện ảnh Nga. Để lại được sống trong kỷ niệm và những ngày hào hùng, tâm hồn Nga, tính cách Nga chân thành.

Ngay trong tối khai mạc, bộ phim “Con đường tới Berlin” của đạo diễn nổi tiếng Sergey Popov đã được giới thiệu đến khán giả Việt Nam. Bộ phim lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của Hồng quân Liên Xô trước đây. Nhân vật chính trong phim là trung úy Ogarkov và những cậu lính trẻ có quê từ những nước cộng hòa khác nhau, tính tình khác nhau và quan điểm về cuộc đời cũng khác nhau, nhưng có cùng chung một mục đích. Tác phẩm là những cái nhìn mới mẻ của thế hệ trẻ về chiến tranh.

Có mặt tại lễ khai mạc, đạo diễn Sergey Popov xúc động nói: “Thật tuyệt vời, dù trời mưa nhưng khán giả đến rất đông. Tôi hi vọng các bạn sẽ thích những bộ phim có nội dung về chiến tranh, về số phận con người.”

Tuần lễ phim Nga tại Việt Nam sẽ kéo dài từ ngày 17 đến 23/9 tại 2 thành phố Hà Nội và Đà Nẵng. Các bộ phim sẽ được chiếu bằng tiếng Nga có phụ đề tiếng Việt.

Tại Hà Nội, sẽ có 2.000 vé được phát miễn phí ở 3 địa điểm là Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, Rạp Chiếu phim Quốc gia và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga./.

Ngọc Ngà/VOV - Trung tâm Tin
 

Chia sẻ bài viết