Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 05:00

Khai mạc Tuần phim Việt Nam chào mừng Liên hoan phim lần thứ 19

Tối 18/11, tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức Lễ khai mạc Tuần phim chào mừng Liên hoan phim lần thứ 19.

Với khẩu hiệu“Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập” nhằm đem đến cho khán giả những sắc màu tươi mới, sinh động, phong phú từ 20 bộ phim truyện điện ảnh được tuyển chọn vào hạng mục Phim truyện Dự thi tại Liên hoan phim lần này.

20 bộ phim truyện được lựa chọn vào hạng mục Phim truyện dự thi của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 được trình chiếu rộng rãi ở Hà Nội và Đà Nẵng, phục vụ đông đảo nhân dân từ hôm nay đến ngày 24/11 trong khuôn khổ Tuần phim chào mừng Liên hoan phim.


Khai mạc tuần phim chào mừng LH phim Việt Nam lần thứ 19. (Ảnh: Diệu Linh)

Để chào mừng Liên hoan phim, từ hôm nay đến 24/11, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội diễn ra 12 bộ phim được trình chiếu gồm: Cuộc đời của Yến, Mỹ nhân, Dịu dàng, Trúng số, Lạc giới, Quyên, Chàng trai năm ấy, Nước 2030, Hương Ga, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Scandal - Hào quang trở lại, Đập cánh giữa không trung. Đây là những phim có chất lượng nghệ thuật, thu hút khán giả và đã được tuyển chọn vào hạng mục Phim truyện Dự thi Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 của 16 hãng phim. Một số phim đã có doanh thu phòng vé ấn tượng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: “Trong khuôn khổ tuần phim, 20 bộ phim được chọn dự thi phim liên hoan lần thứ 19 đã được giới thiệu phục vụ đông đảo nhân dân và những người yêu thích điện ảnh của cả nước. Đây là những tác phẩm điện ảnh của Nhà nước và tư nhân có tính chất nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc dân tộc có nội dung tư tưởng tốt, phù hợp với tiêu chí của Liên hoan phim năm nay”.

Ngay buổi Khai mạc Tuần phim Việt Nam chào mừng Liên hoan phim lần thứ 19, tác phẩm phim “Cuộc đời của Yến” do Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất được chọn chiếu khai mạc tối nay.

Ông Đinh Tuấn Vũ, đạo diễn phim “Cuộc đời của Yến” chia sẻ: “Đối với bộ phim này, bộ phim ca ngợi về phụ nữ Việt Nam và hơn cả sự ca ngợi điều lớn nhất mà tôi gửi gắm trong bộ phim này . Đó là sự chia sẻ, cảm thông của những người Phụ nữ Việt Nam sau tất cả những gì họ đã làm cho gia đình, cho những người đàn ông Việt Nam”.

Tuần phim không chỉ đưa các bộ phim truyện Việt Nam tới gần hơn với khán giả mà còn hâm nóng bầu không khí trước Liên hoan phim. Qua đây, giúp các khán giả Thủ đô có cái nhìn toàn diện hơn về phim truyện Việt Nam được sản xuất trong hai năm gần đây và được tham dự nhiều hơn vào các hoạt động của Liên hoan phim.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 diễn ra từ ngày 1 đến 5/12 tại TP Hồ Chí Minh./.

Diệu Linh/VOV - Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết