Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 20:37

Khai trương nhà hàng “Phở tươi Việt Nam” tại E-Mart Hàn Quốc

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, chuỗi siêu thị E-Mart - một trong những chuỗi siêu thị hàng đầu của nước này - ngày 29/6 đã khai trương nhà hàng “Phở tươi Việt Nam” của mình tại siêu thị E-Mart Town ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi.

Tham dự lễ khai trương có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc Chu Thắng Trung.

Về phía E-Mart có Tổng giám đốc E-Mart Lee Gab-soo và nhiều quan chức lãnh đạo khác của chuỗi siêu thị này.

Tại buổi lễ, ông Lee cho biết việc chuỗi siêu thị E-Mart đưa nhà hàng này vào hoạt động là nhằm giới thiệu và quảng bá với người tiêu dùng về văn hóa ẩm thực cũng như các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam.

Trong nỗ lực nhằm đảo bảo các món ăn giữ được hương vị đặc trưng của Việt Nam, E-Mart đã trực tiếp thuê 4 đầu bếp từ Việt Nam sang Hàn Quốc phụ trách việc chế biến món ăn, đào tạo nhân viên và sử dụng các loại nguyên liệu nhập từ Việt Nam.

Ông Lee còn cho biết thêm rằng trên cơ sở kết quả hoạt động và hiệu quả kinh doanh của nhà hàng đầu tiên này, E-Mart sẽ có kế hoạch nhân rộng nhà hàng “Phở tươi Việt Nam” tại các siêu thị của E-Mart.

Về phần mình, Đại sứ Phạm Hữu Chí hoan nghênh sáng kiến của E-Mart và bày tỏ mong muốn mô hình này sẽ sớm được nhân rộng, qua đó giới thiệu và quảng bá đến người tiêu dùng Hàn Quốc về văn hóa ẩm thực độc đáo, cũng như các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam.

Đại sứ Phạm Hữu Chí cũng đề nghị lãnh đạo chuỗi siêu thị E-Mart tích cực đẩy mạnh việc nhập các loại hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là các loại thực phẩm, để bán trong hệ thống của E-Mart.

Chuỗi siêu thị E-Mart có 148 siêu thị lớn trên toàn Hàn Quốc với doanh thu hàng năm lên đến 12.300 tỷ won (khoảng 11 tỷ USD)./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết