Tiếng Việt | English

15/10/2016 - 20:38

Khai trương Trung tâm võ thuật chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Đây là trung tâm võ thuật chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô là một trong những trung tâm võ thuật lớn nhất châu Á.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương trung tâm. (Ảnh: Xuân Dự/TTXVN)

Ngày 15/10, tại quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Thể dục thể thao Sài Gòn đã chính thức được đưa vào hoạt động với quy mô 7.000m2 gồm khu tập võ thuật, khu tập gym, phòng tạ, bể bơi và các khu chuyên cung cấp thức ăn, đồ uống dinh dưỡng.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao đánh giá​ Trung tâm Thể dục thể thao Sài Gòn là một trong những trung tâm võ thuật lớn, bên cạnh việc đưa những bộ môn võ thuật quốc tế vào Việt Nam, Ban điều hành trung tâm cần giới thiệu những bộ môn võ thuật Việt Nam đến với quốc tế, đưa vận động viên võ thuật Việt Nam đoạt được những thứ hạng cao tại các giải đấu châu lục và thế giới.

Theo ông Trịnh Văn Trí, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Sài Gòn, Trung tâm hướng tới mục tiêu là nơi đào tạo chuyên nghiệp cho các tài năng võ thuật trẻ Việt Nam dưới sự huấn luyện của đội ngũ huấn luyện viên là các nhà vô địch quốc gia và quốc tế ở bộ môn võ thuật, đào tạo và tạo điều kiện cho các hạt giống võ thuật Việt Nam tranh tài ở các giải đấu võ thuật quốc tế.

Hiện Trung tâm đã xây dựng chương trình tập luyện các cấp độ võ thuật ở 5 bộ môn bao gồm Boxing, Kick Boxing, Muay Thái, Nhu đạo Brazil và Võ tự do, đồng thời dự kiến mỗi năm tổ chức 3-4 giải đấu dành cho các bộ môn võ thuật này.

Trung tâm cũng đã ký kết hợp đồng liên kết dịch vụ y tế với Phòng khám đa khoa Tân Mỹ để hỗ trợ về y tế và cấp cứu trong trường hợp có tai nạn thể thao xảy ra./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết