Tiếng Việt | English

25/12/2017 - 01:20

Khám phá Long An

Khi tiết trời se lạnh, những tờ lịch cuối cùng của năm sắp hết cũng là lúc nhiều người lên kế hoạch du lịch, thư giãn sau một năm làm việc. Nếu không có thời gian cùng gia đình tận hưởng những chuyến đi xa, sao bạn không thử tìm đến những điểm du lịch trong tỉnh? Những nơi này hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều điều thú vị, bất ngờ đấy!

Du khách đi tắc ráng tham quan Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười

Du lịch miệt vườn sinh thái “không đụng hàng” 

Đó chính là lời khẳng định của Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển dược liệu (NCBT&PTDL) Đồng Tháp Mười (ấp 3, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa) - Bùi Đắc Thắng khi nói về thế mạnh của du lịch miệt vườn sinh thái ở Trung tâm NCBT&PTDL Đồng Tháp Mười. Bởi, theo ông Thắng, khi đến tham quan tại trung tâm, du khách không chỉ đơn giản được khám phá du lịch miệt vườn như câu cá, chèo thuyền, ngắm cảnh đẹp vùng sông nước mà còn được trải nghiệm chưng cất tinh dầu từ những cột chưng cất mini tại vườn dược liệu, đồng thời còn được xông hơi, ngâm tắm dược liệu, tham quan Nhà máy Đông dược, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm tinh dầu Mộc Hoa Tràm đạt tiêu chuẩn GMP,... Ngoài ra, du khách còn có thể mua các sản phẩm 100% được chiết xuất từ thiên nhiên: Tinh dầu tràm, chanh, nghệ, gừng, thực phẩm chức năng,... về làm quà cho gia đình, người thân, bạn bè.

Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười có diện tích trên 1.029ha, trong đó có 25ha trồng, lưu giữ nguồn gen các loại cây thuốc quý: Hà thủ ô, lạc tiên, bụp giấm, đinh lăng, tràm Úc, kim tiền thảo, ngải cứu, mù u,... Ngoài ra, trung tâm có hơn 80 loài động vật quý hiếm: Rùa vàng, sếu đầu đỏ,...

Bà Huỳnh Thị Khánh Ly (quê Sóc Trăng) cho biết: “Tôi nghe về Trung tâm NCBT&PTDL Đồng Tháp Mười từ lâu, nay mới có dịp đến tham quan. Để đến được trung tâm, chúng tôi đi tắc ráng hơn 30 phút trong thoang thoảng hương tràm. Đây là trải nghiệm thú vị đầu tiên với vùng sông nước. Trung tâm đón chúng tôi với ly nước chanh gừng, quế gừng hoặc nước sả,... Nơi đây còn phục vụ các món ăn với thực đơn phong phú, có cả thực đơn dành cho người bị tiểu đường, giảm cân,... Những món ấy được chế biến từ những loại rau, dược liệu trồng tại trung tâm, cá cũng được nuôi thả tự nhiên trong hồ”.

Ông Bùi Đắc Thắng (bìa phải) khẳng định: “Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười là dạng du lịch miệt vườn sinh thái “không đụng hàng””

Năm 2018, Công ty Cổ phần NCBT&PTDL Đồng Tháp Mười chỉnh trang, xây mới lại khu nghỉ dưỡng với 20 phòng nghỉ, trong đó, một số phòng có sức chứa trên 10 người nhằm đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ tái hiện phim trường bộ phim Cánh đồng bất tận để thu hút du khách.

Ông Bùi Đắc Thắng cho biết thêm: “Năm 2017, trung tâm đón hơn 1.500 lượt khách đến tham quan và nghiên cứu với tổng doanh thu trên 700 triệu đồng. Dự kiến năm 2018, tổng doanh thu từ du lịch tại trung tâm ước đạt trên 2 tỉ đồng”. 

Khám phá 7 kỳ quan thế giới tại Long An

Tọa lạc tại ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Cát Tường Phú Sinh là một trong những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Long An. Đến đây, du khách có dịp dạo chơi, chiêm ngưỡng 7 kỳ quan thế giới được thu nhỏ, chụp ảnh lưu niệm mà không cần phải đi đâu xa. Hay đơn giản là dạo quanh một vòng khuôn viên, nhấm nháp ly cà phê bên gia đình, bạn bè cũng rất tuyệt vời. 

Cát Tường Phú Sinh dành khuôn viên 15ha với những công trình cho du khách tham quan, khám phá: Khu du lịch sinh thái An Tây Hồ và Thế giới 7 kỳ quan. Trong khuôn viên Khu du lịch sinh thái An Tây Hồ đang dần hoàn thiện có phố đi bộ An Lộc Phát với chiều dài gần 1km; nhà thủy tạ Thuận Thiên; các công viên xanh như Ánh Dương, Hừng Đông; công viên tình yêu, công viên thời gian,... thích hợp cho du khách dạo chơi, thư giãn.

Mô hình tháp Eiffel (Pháp) thu nhỏ được làm bằng sợi thủy tinh một cách tinh xảo

Tượng Nữ thần Tự do - biểu tượng của New York (Mỹ) thu hút nhiều bạn trẻ tham quan, chụp ảnh lưu niệm

Mô hình nhà thờ chính tòa Thánh Basil (Nga) nổi bật giữa công viên với nhiều màu sắc rực rỡ

Với diện tích 1ha, Thế giới 7 kỳ quan là nơi hội tụ của các công trình nổi tiếng thế giới, thu hút đông đảo du khách tham quan: Tháp Eiffel (Pháp), tượng Nữ thần Tự do - biểu tượng của New York (Mỹ), tòa Thánh Basil (Nga), cầu tháp London (Anh), nhà hát Opera Sydney (Úc), tháp Pisa (Ý) và lăng mộ Taj Mahal (Ấn Độ).

Ngoài ra, du khách có thể dừng chân, nghỉ ngơi trên những ngôi nhà gỗ nằm dọc kênh du lịch Sông Trăng. Cát Tường Phú Sinh còn tạo không gian vui chơi hấp dẫn cho trẻ em: Công viên trẻ thơ với các mô hình khủng long lớn, cầu tuột, thú nhún,... Bạn Trần Ngọc Thùy Mai, ngụ quận 9, TP.HCM, chia sẻ: “Tranh thủ những ngày nghỉ, em cùng bạn bè đến đây tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Điều thú vị ở đây là những công trình nổi tiếng thế giới được thu nhỏ. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời!”. Nằm cạnh TP.HCM, Cát Tường Phú Sinh thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Ngoài Trung tâm NCBT&PTDL Đồng Tháp Mười và Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ và Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh, du khách còn có thể tham quan các điểm du lịch khác tại Long An: Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập, Làng cổ Phước Lộc Thọ, Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen,...

Hãy đến với Long An để cùng khám phá nhiều điều kỳ thú, hấp dẫn!

Kim Ngọc-Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích