Tiếng Việt | English

19/08/2018 - 21:41

Khám phá 'sức hút đại ngàn' tại Lễ hội mùa Thu Bát Xát 2018

Tại Lễ hội mùa Thu Bát Xát, lần đầu tiên chương trình biểu diễn bay dù lượn và tham quan làng nghề trạm bạc tại thôn Séo Pờ Hồ, xã Mường Hum; giải đua xe đạp địa hình khám phá Lũng Pô... sẽ diễn ra.

Du khách trong hành trình trình leo núi ở Bát Xát. (Ảnh minh họa: Cao Hương/TTXVN)

Ngày 19/8, tại xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Lễ hội mùa Thu Bát Xát 2018 đã khai mạc với chủ đề “Sức hút đại ngàn."

Ngay trong ngày đầu tiên, lễ hội đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước. 

Trong thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 19/8 đến 01/9, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá nhiều hoạt động phong phú như: giải leo núi “Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn”; khám phá chợ phiên Y Tý và khám phá trải nghiệm ruộng bậc thang tại thung lũng Thề Pả, xã Y Tý; Thác Đỏ tại xã Dền Sáng; Đường đá cổ Pa Vi, Núi Ky Quan San xã Sàng Ma Sáo...

Ngoài ra, tại lễ hội năm nay, lần đầu tiên chương trình biểu diễn bay dù lượn và tham quan làng nghề trạm bạc tại thôn Séo Pờ Hồ, xã Mường Hum; giải đua xe đạp địa hình khám phá Lũng Pô... sẽ diễn ra. 

Đây là năm thứ hai Lễ hội mùa Thu huyện Bát Xát được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa truyền thống các dân tộc, tiềm năng du lịch, các hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn.

Là huyện vùng cao biên giới của tỉnh Lào Cai, Bát Xát có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Trên địa bàn còn giữ được những cánh rừng già nguyên sinh với hệ động, thực vật phong phú. Thiên nhiên đã ban tặng cho Bát Xát vẻ đẹp kỳ thú, núi non hùng vĩ.

Bên cạnh những nét độc đáo về thiên nhiên, cảnh sắc, Bát Xát còn ẩn chứa kho tàng văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số Giáy, Dao, Mông, Hà Nhì... Mỗi dân tộc có tập tục sinh hoạt, lễ hội riêng được tổ chức vào các mùa trong năm. 

Ngoài ra, các làn điệu dân ca, dân vũ như hát giao duyên, múa khèn và các trò chơi dân gian được lưu truyền, gìn giữ và phát huy đã cuốn hút du khách đến với Bát Xát./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết