Tiếng Việt | English

29/08/2019 - 10:49

Khẩn trương chuẩn bị Triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Từ ngày 02 đến 06/9/2019, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Long An, UBND tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho triển lãm đang được khẩn trương thực hiện.

Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch treo panô tuyên truyền triển lãm

Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch treo panô tuyên truyền triển lãm

Có mặt tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh trong những ngày chuẩn bị tổ chức Triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, chúng tôi thấy công chức, viên chức và người lao động ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đang làm việc khẩn trương.  Không ai bảo ai, người treo panô, áp phích tuyên truyền; người chuẩn bị hình ảnh triển lãm; người dựng các gian hàng chuẩn bị bố trí các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương; người trang trí sân khấu;... Tất cả như hòa vào một để triển lãm ảnh được diễn ra thành công tốt đẹp.

Trưởng phòng Nghệ thuật quần chúng (Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh) - Võ Duy Huy Phong cho biết: “Tham gia trang trí cho triển lãm, anh em chúng tôi cảm thấy phấn khởi và tự hào, vì đây là hoạt động rất có ý nghĩa, giúp chúng tôi hiểu hơn về Di chúc, cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, đồng thời tạo không khí vui tươi chào mừng Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9). Do đó, những người làm công tác hậu cần như chúng tôi phải nhiệt tình, cố gắng làm hết sức, hạn chế đến mức thấp nhất sai sót”.

Triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” với 200 bức ảnh. đó là các bức ảnh giới thiệu về cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bác Hồ với nền văn hóa Việt Nam; Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh; gương điển hình trong thực hiện Di chúc của Bác; thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh;...

Ngoài triển lãm ảnh, các đại biểu còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bác Hồ với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, đồng thời được xem phim giới thiệu về cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phim tài liệu Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phim tư liệu Những hình ảnh về cuộc đời hoạt động của Bác do Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện và phóng sự Lan tỏa những điều tốt đẹp do Đài Phát thanh và Truyền hình Long An thực hiện. Tham gia Triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, các huyện, thị xã, thành phố còn có gian hàng triển lãm về thành tựu của địa phương sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với hình thức triển lãm hình ảnh và những sản vật nổi bật.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Bảy cho biết: “Ngay sau khi triển khai kế hoạch tổ chức Triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của UBND tỉnh, tại huyện Cần Đước có rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đăng ký tham gia xem triển lãm. Ngoài ra, huyện đã chọn các đặc sản của địa phương để giới thiệu tại triển lãm. Có thể nói, triển lãm ảnh vừa là dịp giúp nhân dân huyện Cần Đước nói riêng, tỉnh  nói chung hiểu sâu sắc về Di chúc của Bác, từ đó ra sức rèn luyện, phấn đấu để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, vừa là dịp để huyện Cần Đước giới thiệu về các đặc sản của huyện đến nhiều địa phương khác”.

Thông qua triển lãm nhằm tuyên truyền nội dung Di chúc, khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh; tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam; thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,...

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thị Thủy cho biết: “Với mong muốn tổ chức cuộc triển lãm bảo đảm chất lượng và đạt hiệu quả tuyên truyền đến với mọi tầng lớp, Ban Tổ chức có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong việc triển khai các hoạt động của triển lãm theo đúng kế hoạch đề ra, trong đó phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành từ việc xây dựng chương trình, công tác tuyên truyền trực quan tại các trục đường chính của trung tâm TP.Tân An; các vấn đề về an ninh, trật tự, y tế,... được các lực lượng chức năng rà soát và xây dựng phương án cụ thể. Riêng công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trong khâu chuẩn bị, bài trí tư liệu, hiện vật, bảo đảm tính thẩm mỹ và thuận tiện cho người dân đến thưởng lãm, tìm hiểu”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết