Tiếng Việt | English

26/05/2020 - 19:36

Khánh Hậu: Hiệu quả mô hình Móc khóa tố giác tội phạm

Được thực hiện từ tháng 3/2019 đến nay, mô hình Móc khóa tố giác tội phạm của Công an phường Khánh Hậu, TP.Tân An, tỉnh Long An phát huy hiệu quả, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Mô hình Móc khóa tố giác tội phạm phát huy hiệu quả trong việc giữ gìn an ninh, trật tự tại cơ sở
Mô hình Móc khóa tố giác tội phạm phát huy hiệu quả trong việc giữ gìn an ninh, trật tự tại cơ sở

Tính đến nay, địa phương trao 1.500 móc khóa tố giác tội phạm cho các hộ dân trên địa bàn với tổng kinh phí trên 6 triệu đồng. Trên móc khóa có ghi số điện thoại đường dây nóng của Trưởng Công an phường và trực ban Công an phường. Mỗi khi có vụ việc, người dân chỉ cần gọi vào 
số điện thoại in trên móc khóa. Được biết, Công an phường luôn bố trí cán bộ trực ban để tiếp nhận thông tin khi người dân trình báo qua đường dây nóng, từ đó có hướng xử lý kịp thời, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở.

Trung tá Nguyễn Văn Bé Hai - Trưởng Công an phường Khánh Hậu, cho biết: “Từ khi triển khai thực hiện đến nay, người dân tích cực cùng địa phương tham gia phòng, chống các loại tội phạm. Ngày 19/5/2019, khi phát hiện một đối tượng lạ mặt có biểu hiện nghi vấn đang đi vào chùa Diêu Quang, người dân đã nhanh chóng báo tin cho Công an phường kịp thời bắt giữ khi đối tượng này có hành vi trộm cắp tài sản. Qua xác minh, xác định đối tượng là N.T.L. (SN 1991) đang bị truy nã, Công an phường bàn giao đối tượng cho cấp có thẩm quyền xử lý”.

Anh V.T.T., ngụ phường Khánh Hậu, TP.Tân An, chia sẻ: “Chiếc móc khóa này giúp người dân chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng, nhiều vụ việc vi phạm an ninh, trật tự được nắm bắt và xử lý kịp thời, góp phần giữ bình yên cho cuộc sống người dân”.
Sau hơn 1 năm thực hiện, mô hình Móc khóa tố giác tội phạm của Công an phường Khánh Hậu đã phát huy hiệu quả trong việc giữ gìn an ninh, trật tự, tạo sự tin tưởng cho người dân, khuyến khích họ tích cực phối hợp địa phương tham gia phòng, chống tội phạm./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết