Tiếng Việt | English

03/11/2016 - 11:44

Khánh Hưng giữ vững danh hiệu xã văn hóa

Năm 2010, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đạt danh hiệu xã văn hóa (XVH). Phát huy kết quả đó, Khánh Hưng không ngừng củng cố, nâng chất và giữ vững danh hiệu.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Khánh Hưng - Huỳnh Văn Trúc Nhơn cho biết: “Hàng năm, xã đều xây dựng kế hoạch, phân công từng cá nhân, tổ chức phụ trách các tiêu chí và phải có báo cáo định kỳ. Đặc biệt, xã luôn chủ động tuyên truyền những kế hoạch, mục tiêu, phương án giữ vững danh hiệu XVH trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giúp người dân hiểu và ý thức được việc giữ vững danh hiệu XVH có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương”.

Với sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, Khánh Hưng được các thành viên Đoàn phúc tra về việc đánh giá thực hiện xây dựng XVH thống nhất đạt các tiêu chí về xây dựng XVH với 96,5 điểm.


Đường giao thông nông thôn xã Khánh Hưng hôm nay

Hiện tại, xã có Trung tâm Văn hóa và Học tập cộng đồng được đầu tư xây dựng khang trang, tạo điều kiện cho nhân dân có nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí lành mạnh; có 3/4 trường đạt chuẩn quốc gia; trên 98,2% học sinh tốt nghiệp THCS. Từ năm 2010 đến nay, xã xây dựng 36 căn nhà tình nghĩa, tình thương và đại đoàn kết nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn về nhà ở; thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/năm; 99% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh;...

Điểm nổi bật nhất ở xã Khánh Hưng chính là hệ thống đường giao thông nông thôn. Ngày nay, về Khánh Hưng không còn đi trên những con đường đất sình lầy mà thay vào đó là những con đường bêtông sạch đẹp, xe ôtô vào đến trung tâm xã. Ông Huỳnh Văn Kiểm, ở ấp Sậy Giăng nói: “Từ khi phát động xây dựng XVH, người dân đồng tình hưởng ứng nên chủ động hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Vì, chúng tôi hiểu mục đích xây dựng XVH là nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần cho nhân dân”.

Tuy nhiên, Khánh Hưng còn gặp một số khó khăn: Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng còn cao, chiếm 10,74%; tỷ lệ hộ nghèo của xã đến 8,49% (điều tra theo chuẩn hộ nghèo đa chiều).

Để giải quyết những khó khăn trên, ông Huỳnh Văn Trúc Nhơn cho biết: “Thời gian tới, xã phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện hỗ trợ vốn cho hộ nghèo; mở nhiều lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật, dạy nghề cho lao động nông thôn nhằm góp phần giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân. Đối với trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, xã đẩy mạnh tuyên truyền về chế độ dinh dưỡng, tăng cường cán bộ tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em”.

Giữ vững danh hiệu XVH là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây. Về Khánh Hưng hôm nay, chúng ta cảm nhận được sự thay đổi từ con người đến diện mạo nông thôn. Và Khánh Hưng thực sự khoác lên mình chiếc áo mới với những gam màu tươi sáng./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết