Tiếng Việt | English

16/10/2017 - 19:42

Khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại Koh Kong

Sáng 16/10, Campuchia đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình trùng tu Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Koh Kong.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước và năm hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2017.

Cắt băng hoàn thành trùng tu Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Koh Kong
Tham dự lễ khánh thành có lãnh đạo tỉnh Koh Kong, lãnh đạo Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia, lực lượng vũ trang và đông đảo các tầng lớp nhân dân địa phương. Về phía Việt Nam, Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tỉnh trưởng tỉnh Koh Kong, bà Mithona Phuthong bày tỏ, nhân dân tỉnh Koh Kong cũng như nhân dân Campuchia luôn luôn ghi nhớ công ơn to lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc trước đây, đặc biệt là đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot.

Bà Mithona Phuthong nói: “Tượng đài này là biểu tượng để nhân dân Campuchia biết ơn nhân dân Việt Nam đã hy sinh để cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot vào ngày 07/01/1979. Đây cũng là biểu tượng của tình hữu nghị đoàn kết giữa nhân dân 2 nước Việt Nam – Campuchia. Chúng tôi phải có trách nhiệm giáo dục các thế hệ sau hiểu được về ý nghĩa lịch sử này trong thời gian tới”.

Đại tá Nguyễn Anh Dũng phát biểu tại buổi lễ
Về phần mình, Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia, chính quyền tỉnh, các lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Koh Kong đã tham gia xây dựng, tôn tạo và gìn giữ Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia, một công trình có giá trị lịch sử sâu sắc, đồng thời tin tưởng quan hệ hữu nghị, đoàn kết truyền thống giữa hai nước sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển.

Koh Kong là một trong những địa phương mà nhiều chiến sỹ Quân tình nguyện Việt Nam và những người Campuchia yêu nước đã ngã xuống để cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại Koh Kong là đài hữu nghị thứ 9 được hoàn thành trùng tu theo Dự án tôn tạo, trùng tu 17 đài hữu nghị trên cả nước Campuchia do Bộ Quốc phòng Việt Nam hỗ trợ kinh phí./.

Theo PV/VOV-Phnom Penh 

Chia sẻ bài viết