Tiếng Việt | English

09/09/2016 - 13:35

Khánh thành nhà máy cấp nước Hòa Khánh Tây

Nhà máy cấp nước Hòa Khánh Tây được đầu tư với dây chuyền công nghệ xử lý nước của Mỹ và Hàn Quốc vào loại hiện đại nhất hiện nay. Chất lượng nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn nước ăn uống của Bộ Y tế QCVN 01:2009. Với công suất cấp nước giai đoạn 1 là 40.000 m3/ngày...

Cắt băng khánh thành

Ngày 9/9/2016, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ Vinh khánh thành nhà máy cấp nước Hòa Khánh Tây tại ấp Bình Hữu 2, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đến dự có đại diện Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo bộ, ngành Trung ương; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện Đức Hòa.

Dự án chính thức được khởi công xây dựng từ tháng 8/2013 đến nay hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng với công suất cấp nước giai đoạn 1 là 40.000 m3/ngày, với hơn 30km đường ống từ D300 – D900 bằng ống nhựa HDPE nối dài từ KCN Đức Hòa 3 qua các khu dân cư của các xã: Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, Đức Hòa Thượng, Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông, thị trấn Đức Hòa,… đến các KCN Đức Hòa 2, KCN Xuyên Á, Tân Đức, Hải Sơn, KCN Đức Hòa 1, các cụm công nghiệp,… của huyện Đức Hòa.

Với sự giám sát chặt chẽ của Ban Quản lý dự án, Công ty Tư vấn KCI, các hạng mục công trình xây dựng được kiểm soát theo quy trình chặt chẽ, đảm bảo về chất lượng và tiết kiệm chi phí đầu tư. 

Tổng vốn đầu tư sau khi quyết toán hoàn thành công trình gần 35 triệu USD, giảm trên 3 triệu USD so với phê duyệt dự án ban đầu.

 Khen thưởng các cá nhân và tập thể đã góp phần hoàn thành dự án giai đoạn 1

Nhà máy cấp nước Hòa Khánh Tây được đầu tư với dây chuyền công nghệ xử lý nước của Mỹ và Hàn Quốc vào loại hiện đại nhất hiện nay. Chất lượng nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn nước ăn uống của Bộ Y tế QCVN 01:2009. Nhà máy được vận hành hoàn toàn tự động và hoạt động 24/24h, cấp nước liên tục cho khách hàng sử dụng với áp lực luôn duy trì ở mức cao, đảm bảo cho khách hàng sử dụng tại mọi thời điểm, đủ nguồn nước sạch cho nhu cầu sản xuất của các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Hồ chứa nước thô tại nhà máy có diện tích 5ha

Nhà máy cấp nước Hòa Khánh Tây đi vào hoạt động góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng của huyện Đức Hòa, thu hút các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, người dân được sử dụng nguồn nước sạch, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế và phồn vinh của huyện Đức Hòa nói riêng và tỉnh Long An nói chung./.  

An Thuận 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích