Tiếng Việt | English

06/11/2017 - 17:26

Khảo sát tình hình giải phóng mặt bằng Đường tỉnh 830

Ngày 06-11, Sở Tài nguyên và Môi trường Long An tổ chức đoàn khảo sát tình hình giải phóng mặt bằng (GPMB) Đường tỉnh 830 đoạn huyện Đức Hòa - Bến Lức.

Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo của hai huyện Đức Hòa và Bến Lức báo cáo kết quá bồi thường GPMB Đường tỉnh 830. Theo đó, thuận lợi của hai địa phương được người dân đồng ý với chủ trương, chính sách đề ra, nhận tiền bồi thường và nhanh chóng bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công công trình.


Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Trương Thanh Liêm đề nghị, các địa phương cần rà soát chi tiết tài sản có trên đất của người dân để có cơ sở hỗ trợ phù hợp

Tuy nhiên, công tác GPMB tại hai huyện gặp một số khó khăn nhất định, nhiều hộ dân không đồng ý nhận tiền đền bù, khiếu nại vì theo họ giá bồi thường còn thấp, chưa sát với thực tế. Phía lãnh đạo địa phương kiến nghị cần có chính sách bồi thường, hỗ trợ phù hợp và vận động người dân nhận bồi thường, giao mặt bằng, nếu không có phương án khả thi thì tiếp tục thực hiện công trình theo hiện trạng hiện tại.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu thống nhất đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại kê biên tài sản để áp theo giá mới cho người dân. Chính sách, hỗ trợ phù hợp và địa phương vận động người dân bàn giao mặt bằng.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Trương Thanh Liêm ghi nhận ý kiến đề xuất của các huyện. Địa phương cần rà soát chi tiết các tài sản có trên đất, báo cáo gửi về Sở để Sở có cơ sở tổng hợp tham mưu, trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ cho người dân để sớm có mặt bằng phục vụ dự án.


Đường tỉnh 830, đoạn 1 (Đức Hòa - Bến Lức) đang được thi công

Đường tỉnh 830 là một trong 3 công trình trọng điểm của ngành Giao thông theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Tuyến Đường tỉnh 830 đang được triển khai thực hiện gồm 3 đoạn, đoạn 1 (Đức Hòa - Bến Lức) có chiều dài hơn 23km, với tổng mức đầu tư 1.079 tỉ đồng theo hình thức hợp đồng BOT./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết