Tiếng Việt | English

16/10/2017 - 14:26

Khen thưởng học sinh cứu người đuối nước

Trên đường đến trường, Nguyễn Văn Long, học sinh Trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An nghe tiếng một người phụ nữ kêu cứu vì đuối nước liền nhảy xuống cứu.

Em Nguyễn Văn Long (thứ hai từ phải sang) trong lễ khen thưởng sáng 16/10 - Ảnh: Q.Biển

Sáng 16/10, tại lễ chào cờ đầu tuần ở Trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An, thị Đoàn, hội liên hiệp thanh niên thị xã Thái Hòa và nhà trường tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh Nguyễn Văn Long, lớp 12G vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trước đó, khoảng 7h30 ngày 10/10, Nguyễn Văn Long (ngụ xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn) cùng một người bạn trên đường đến trường. Khi đi qua đoạn khe Phú Mỹ, nằm trên quốc lộ 48D, đoạn qua xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn thì nghe tiếng một phụ nữ kêu cứu.

Phát hiện người phụ nữ bị nước cuốn trôi cùng chiếc xe máy, Long liền lao xuống dòng nước rồi dìu người này vào bờ.

Người may mắn được cứu sống là chị Hà Thị Phương (25 tuổi, ngụ phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa). Thời điểm trên, chị Phương đi qua khe suối thì bị nước chảy xiết cuốn trôi.

Ở trường, Long là một học sinh ngoan, có thành tích học tập tốt. Thị Đoàn thị xã Thái Hòa và Trường THPT Tây Hiếu đã trao giấy khen, phần thưởng, đồng thời phát động phong trào noi gương làm nhiều việc tốt trong toàn thể đoàn viên thanh niên.

Doãn Hòa/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết