Tiếng Việt | English

24/06/2017 - 20:12

Khi báo chí làm “cầu nối”...

Ngoài việc tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước,... báo chí còn là cầu nối giữa mạnh thường quân với những mảnh đời bất hạnh. Với tinh thần ấy, thời gian qua, các cơ quan báo chí tích cực đẩy mạnh hoạt động từ thiện, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Báo Long An - Kết nối những tấm lòng

Tại Báo Long An, các hoạt động xã hội - từ thiện luôn được quan tâm. Nhiều năm qua, báo trở thành cầu nối giữa những tấm lòng thiện nguyện với học sinh nghèo, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,... Đồng hành cùng Báo Long An thời gian qua là Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh,...

Với phương châm “Nhà nhà đều có tết”, nhân dịp đón Tết Cổ truyền Đinh Dậu 2017, Quỹ Thiện Tâm thông qua Báo Long An tặng 1.500 phần quà tết (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 8 huyện, thị xã trong tỉnh: Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Tân Thạnh, Tân Trụ, Mộc Hóa, Đức Huệ, Thạnh Hóa, Kiến Tường.

Quỹ Thiện Tâm tiếp tục thông qua Báo Long An hỗ trợ 60 suất học bổng cho học sinh nghèo và xây dựng 30 căn nhà tình thương cho những mảnh đời kém may mắn trong thời gian tới.

Ngoài những phần quà của Quỹ Thiện Tâm, Báo Long An còn vận động một số cá nhân tặng trên 300 phần quà tết cho hộ nghèo ở một số địa phương khác cùng nhiều suất học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh.

Quỹ Thiện Tâm - thông qua Báo Long An tặng 1.500 phần quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2017, Chi đoàn Báo Long An còn vận động chùa Phổ An, huyện Cần Đước tặng 150 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho Việt kiều Campuchia; vận động tặng 100 phần quà cho học sinh con em Việt kiều tại các xã biên giới của huyện Vĩnh Hưng.

Bí thư Đoàn xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng - Tô Trương Phi chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ của Báo Long An mà nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em nghèo vùng biên được đến trường; các hộ nghèo giảm bớt một phần khó khăn”.

Tổng Biên tập Báo Long An - Lê Công Đấu cho biết: “Đối tượng mà Báo Long An làm cầu nối để mạnh thường quân thường xuyên giúp đỡ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa và biên giới. Tuy nhiên, trong quá trình làm công tác xã hội, Báo Long An còn gặp nhiều khó khăn: Chưa mở rộng được nhiều đối tượng vận động; do áp lực công việc nên không có thời gian vận động, cùng tham gia với mạnh thường quân, nhà hảo tâm,... từ đó, nguồn vận động chưa phong phú và thường xuyên. Vì vậy, thời gian tới, Báo Long An tiếp tục mở rộng các đối tượng vận động; tiếp tục tạo lòng tin, uy tín đối với mạnh thường quân, nhà hảo tâm, trong đó đặc biệt là Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup”.

Nhiều chương trình thực tế

Hiện nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Thế nhưng, toàn tỉnh còn 14.198 hộ nghèo, chiếm 3,57% tổng số hộ dân; hộ cận nghèo 15.006 hộ, chiếm 3,78% (số liệu cuối năm 2016). Thời gian qua, chương trình Vượt qua hiểm nghèo của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An góp phần chia sẻ những khó khăn với hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Nhiều trường hợp bị bệnh hiểm nghèo được phát sóng trong chương trình Vượt qua hiểm nghèo của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An có điều kiện chạy chữa, ổn định cuộc sống

Chương trình Vượt qua hiểm nghèo của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An ra đời cách đây 15 năm, được phát sóng vào lúc 19 giờ 45 phút, thứ tư hàng tuần. Chương trình này được xây dựng với mục đích truyền tải đến khán giả truyền hình thông điệp kêu gọi sự chung tay, góp sức từ những nguồn lực xã hội, tạo điều kiện cho người nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Phóng viên Trần Quang Hợp (bút danh Quang Hợp) chia sẻ: “Năm 2016 là năm Đài Phát thanh và Truyền hình Long An gặp nhiều khó khăn, nhiều chương trình có dấu hiệu bão hòa, thậm chí bị “khai tử” nhưng chương trình Vượt qua hiểm nghèo vẫn được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người. Năm 2016, đài thực hiện 50 chương trình Vượt qua hiểm nghèo, giúp nhiều mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn”.

Nhờ chương trình này, bà Võ Thị On (ngụ khu phố 1A, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) có điều kiện điều trị căn bệnh suy thận mãn. Bà On không chồng, không con, mắc chứng bệnh suy thận mãn nhiều năm, không ai chăm sóc. Thương hoàn cảnh của bà, em Phạm Bình Minh (học sinh lớp 12, Trường THPT Cần Đước) tình nguyện đến chăm sóc và tiết kiệm tiền ăn sáng để phụ giúp bà.

Chương trình Tiếp bước tương lai của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An cũng nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả gần xa.

Chương trình do Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An và Công ty Cổ phần Phân bón Ba Lá Xanh phối hợp thực hiện, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh nhằm giúp các em vượt khó vươn lên trong học tập.

Bình quân, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng. Các em có thể tiếp tục được nhận học bổng vào những năm tiếp theo, nếu duy trì được kết quả tốt trong học tập và rèn luyện.

Với vai trò là cầu nối giữa mạnh thường quân, nhà hảo tâm với các mảnh đời kém may mắn, Báo Long An và Đài Phát thanh và Truyền hình Long An góp phần cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết