Tiếng Việt | English

06/07/2017 - 19:37

Khi các “cậu ấm” tham gia tình nguyện

Các bạn hầu hết đều sống trong gia đình ít con nên đa phần không phải “động tay” vào những việc nặng nhọc, nhưng khi tham gia chiến dịch tình nguyện, các bạn chẳng nề hà bất kỳ công việc vất vả, nặng nhọc nào.

Sinh viên tình nguyện tham gia làm đường

Sống trong gia đình khá giả nên từ nhỏ, Nguyễn Hữu Đang - sinh viên Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, thường dành phần lớn thời gian cho việc học. Tuy nhiên, không vì vậy mà Đang nghĩ mình là “công tử”. Vào đại học, Đang tìm ngay việc làm thêm để tự rèn luyện mình. Đang cũng là thành viên quen thuộc của chiến dịch sinh viên tình nguyện.

Đang kể, năm nay, khi vừa nghỉ hè, bạn tranh thủ nhận việc làm thêm, được hơn 1 tháng thì xin nghỉ để kịp tham gia chiến dịch tình nguyện hè. Với Đang, tham gia tình nguyện chính là cơ hội để trải nghiệm cuộc sống, thể hiện hết sự nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ. Và những chuyến tình nguyện là dịp để Đang thể hiện sức trẻ bằng những việc làm ý nghĩa thiết thực. Giờ đây, khi trở lại mặt trận năm trước, Đang được người dân đón tiếp ân cần, như chào đón đứa con phương xa mới về.

Đang kể: “Hôm trước, em ghé lại nhà cô chú ở Tân Hưng, nơi chúng em đóng quân năm trước. Cô chú mừng quá, hỏi thăm đủ thứ, còn làm thịt con gà đãi chúng em nữa. Vui lắm!”. Và niềm vui đó theo Đang đến mùa tình nguyện năm nay, để Đang có thêm động lực tiếp tục những ngày hè tình nguyện.

Sinh viên tình nguyện phát quang bụi rậm

Năm nay, Đang cùng các bạn hỗ trợ xây nhà tình bạn ở Tân Thạnh. Từ sinh viên, các bạn trở thành “thợ hồ” bất đắc dĩ. Phần vất vả, phần không quen việc, các bạn liên tục “bắt ếch” khi vai vác đá, chân bước trên những mảnh ván nhỏ trơn trượt. Vậy nhưng, niềm vui lấn át hết khó khăn. Tiếng cười vang lên rộn rã.

“Năm nay không bằng năm trước đâu. Năm trước, tụi em mỗi người vác một bao đá, nặng và cực lắm! Nhưng chẳng sao, thanh niên mà!” - Đang chia sẻ.

Tiếng “thanh niên mà” nghe nhẹ tênh! Và hầu như bạn sinh viên nào từng tham gia tình nguyện cũng đều suy nghĩ như thế! Các bạn mang sẵn trong người lòng nhiệt huyết và cố gắng đem sức trẻ để làm những việc có ích. Vất vả, khó khăn không khiến các bạn chùn bước.

Như Phạm Tuấn Phong - sinh viên Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, mặc dù dáng người mảnh khảnh, cao ốm nhưng Phong không để thua kém bạn bè khi tham gia tình nguyện. Vác đá, đổ bêtông,... không nơi nào vắng mặt Phong. Khi tất cả các bạn đều đang nhiệt tình làm việc thì làm sao chàng sinh viên năm 3, kinh nghiệm 3 năm đi tình nguyện có thể “đứng yên”!


Phạm Tuấn Phong cùng các sinh viên Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đổ móng nhà tại Tân Thạnh

Trong số những chàng trai, cô gái đang hăng hái làm đường, làm nhà, trồng cây trên các mặt trận, có những người từ nhỏ đến giờ chưa từng làm việc nặng, có cả những người sống ở thành phố, công việc "nặng nhọc" nhất ở nhà từng làm là quét và lau nhà, nhưng khi tham gia chiến dịch tình nguyện, họ hòa nhập rất nhanh, làm việc rất nhiệt tình, vì họ là “thanh niên mà!”./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết