Tiếng Việt | English

18/09/2017 - 15:08

Khi các cô gái chơi bóng bầu dục

Các cô gái không ngần ngại lao vào những cuộc va chạm nảy lửa hay một cú đè... tập thể, những hình ảnh đó diễn ra trong hai ngày cuối tuần qua ở Giải Saigon rugby (bóng bầu dục) 2017 tại ĐH RMIT (quận 7, TPHCM).

 

Các cô gái không hề ngần ngại trên sân bóng bầu dục Ảnh: H.Đ.

Trong năm thứ 3 tổ chức, ngày hội bóng bầu dục của những người nước ngoài sinh sống tại VN lẫn các du khách tiếp tục là một sân chơi rộn rã, đông đúc, sôi động với gần cả ngàn người tham dự gồm VĐV lẫn khán giả. Tổng cộng có 28 đội tham dự, đến từ hơn 10 quốc gia. Điểm đặc biệt của giải năm nay là sự xuất hiện của 5 đội nữ. Những nữ nhân viên văn phòng, lãnh sự quán... từ nhiều nước như Singapore, Thái Lan, Anh, Malaysia... không ngần ngại “quần đùi áo số” ra sân trong một môn thể thao nổi tiếng là mạnh bạo.

Chứng kiến một trận đấu bóng bầu dục dù chỉ kéo dài 20-30 phút ở mức độ nghiệp dư, chúng tôi cũng không khỏi e ngại trước độ mạnh bạo của môn thể thao này. Mỗi cô gái khi cầm bóng lập tức bị cả chục đối thủ quây lại, những cú ngã, rồi bị đám đông đè lên người là thường xuyên diễn ra. Dẫu vậy, mỗi trận đấu cũng luôn đầy ắp tiếng cười. Không có chấn thương nào xảy ra và những hình ảnh vui vẻ vẫn nhiều hơn là những cái nhăn mặt đau đớn.

Ali Shakonie - cô gái người Anh của đội Shining Rahus đã có kinh nghiệm 5 năm chơi môn thể thao này - bật cười khi tôi hỏi về độ nguy hiểm. “Nào có nguy hiểm gì đâu. Bóng bầu dục là môn ngã nhiều, nhưng chỉ cần mặt cỏ của sân đảm bảo độ dày là đủ. Tư thế té ngã của bóng bầu dục cũng khác với bị đốn ngã như trong bóng đá, nó không gây đau đớn hay chấn thương nhiều, cả bị đè cũng vậy”.

Không chỉ Shakonie - người cao đến 1,7m và có vẻ ngoài săn chắc, tham gia ngày hội còn có cả người Việt và không có ai e ngại khi chơi bóng bầu dục. Tú Linh - cô gái chỉ cao 1,5m của đội Lady Geckos - cho biết thể hình nhỏ bé không ảnh hưởng gì đến việc chơi bóng bầu dục. Theo Linh, môn rugby có rất nhiều vị trí khác nhau và những cầu thủ có thân hình nhỏ bé thường nhanh nhẹn nên được HLV sử dụng ở hai cánh, nơi có rất ít va chạm. “Chơi rugby cũng giúp mình kiềm chế bản thân. Ở môn thể thao này, cầu thủ thường xuyên va chạm với nhau, nếu không kiềm chế được bản thân sẽ rất dễ dẫn đến việc ẩu đả, kể cả với cầu thủ nữ” - Tú Linh cho biết.

Lần đầu ra mắt vào năm 2015, ngày hội bóng bầu dục do những người nước ngoài tổ chức tại VN đang ngày càng truyền bá môn thể thao mới lạ này rộng rãi hơn đến cộng đồng người Việt. Ông Peter Holdsworth - trưởng ban tổ chức giải - cho biết có nhiều đội đến từ nước ngoài như New Zealand và Nam Phi thậm chí còn đăng ký giữ chỗ sẵn cho giải năm sau./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết