Tiếng Việt | English

21/05/2018 - 16:56

Khi đảng viên gương mẫu đi đầu...

Gần gũi, sâu sát, nhiệt tình, “là người công bộc tận tụy, trung thành của dân” theo lời Bác dạy... là những tiêu chí Chi bộ ấp 6, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đặt ra cho các đảng viên (ĐV).

Vận động hiến đất làm đường

Vận động hiến đất làm đường

Chi bộ có 10 ĐV, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong mỗi kỳ sinh hoạt, ngoài việc triển khai nghị quyết, chi bộ còn lồng ghép tuyên truyền nội dung này. Mọi công việc của chi bộ, của ấp đều được đưa ra bàn bạc cụ thể, lấy ý kiến đóng góp của các ĐV, tạo sự đồng thuận trước khi triển khai đến người dân. Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 6 - Cà Văn Ngọc cho biết: “Chi bộ quán triệt nghị quyết đến từng ĐV nên quá trình thực hiện có nhiều thuận lợi. Các công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm đều được công khai, minh bạch để người dân góp ý, bàn bạc, thống nhất. Chính vì thế, nghị quyết chi bộ đưa ra luôn sát với thực tế và được người dân đồng thuận cao”.

Chi bộ, ban ấp tích cực vận động người dân cùng tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Điển hình như tuyến đường nối ấp 6 và ấp 7 đang được mở rộng với chiều dài trên 1.025m, ngang 5m, người dân hiến gần 6.000m2 đất, góp trên 110 triệu đồng. Với sự vận động tích cực của ĐV trong chi bộ, người dân trong ấp đóng góp 30 triệu đồng làm cổng ấp văn hóa.

Thực hiện Chỉ thị 29 của Huyện ủy Cần Đước về xây dựng cảnh quan môi trường, Chi bộ ấp cùng các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên ra quân thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, trục vớt lục bình, trồng cây xanh 2 bên tuyến đường chính vào ấp. Đường kênh T10 dài 1.200m cũng được người dân góp kinh phí trồng 120 cây Chuông Vàng. Đặc biệt, ấp 6 thực hiện mô hình lò xử lý rác ở khu dân cư, được huyện nhân rộng. Đây cũng là sáng kiến của ĐV trong chi bộ. Lò xử lý rác cao gần 2m được xây dựng với kinh phí 3 triệu đồng. Hộ gia đình tự phân loại rác, các loại rác tái chế được thu gom, bán gây quỹ học bổng giúp đỡ học sinh nghèo, rác hữu cơ được chôn lấp làm phân bón cho cây, rác không tự phân hủy được mang đến lò xử lý để đốt. Đến nay, người dân trong ấp xây dựng được 5 lò xử lý rác. Ông Cao Văn Trưởng - ĐV Chi bộ ấp 6, xã Phước Đông, người đề xuất thực hiện mô hình lò xử lý rác cho biết: “Là ĐV, tôi luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Nhận thấy môi trường nông thôn chưa được bảo đảm nên tôi đề xuất thực hiện mô hình lò xử lý rác. Từ khi các lò đi vào hoạt động, hạn chế được tình trạng vứt rác bừa bãi, ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng cao”.

Chi bộ quán triệt nghị quyết đến từng đảng viên

Chi bộ quán triệt nghị quyết đến từng đảng viên

Bí thư Đảng ủy xã Phước Đông - Huỳnh Văn Bánh nhận xét: “Chi bộ ấp 6 là chi bộ vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền. Điểm nổi bật của chi bộ chính là sự đoàn kết và năng động của từng ĐV, có những sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả và tuyên truyền, vận động người dân cùng làm theo. Những kết quả Chi bộ ấp 6 đã đạt thể hiện sự đồng thuận, tinh thần đoàn kết cao. Song, cái chính là sự tự rèn của mỗi cán bộ, ĐV về nhân cách, phẩm chất đạo đức qua việc học tập làm theo gương Bác”. Với kết quả đó, Chi bộ ấp 6, xã Phước Đông được Huyện ủy Cần Đước tuyên dương trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018./.

Cẩm Tú - Phan Lắm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích