Tiếng Việt | English

23/02/2020 - 20:05

Khi nhân viên y tế làm "thợ may"

Những ngày qua, ngoài công việc thường ngày, chị Phạm Thị Thanh Hoa - nhân viên Tổ Đồ vải, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa Long An bất đắc dĩ trở thành “thợ may”.

Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, ra ca trực, chị Phạm Thị Thanh Hoa  cùng đồng nghiệp may khẩu trang cho kịp tiến độ phục vụ

Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, ra ca trực, chị Phạm Thị Thanh Hoa cùng đồng nghiệp may khẩu trang cho kịp tiến độ phục vụ
Sau khi Covid-19 bùng phát, số lượng khẩu trang y tế dự trữ của bệnh viện ngày càng khan hiếm. Do đó, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa Long An quyết định tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có để may khẩu trang vải cho cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện. Cùng với các đồng nghiệp khác, khi khoa phát động may khẩu trang, chị Hoa tình nguyện tham gia ngay.

Chị Hoa chia sẻ: “23 năm làm việc tại bệnh viện, đây là lần đầu tiên tôi làm công việc này. Tuy còn bỡ ngỡ nhưng trở thành “thợ may” bất đắc dĩ cũng có nhiều điều thú vị. Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc vì việc mình làm sẽ góp sức cùng bệnh viện trong việc bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, nhân viên y tế”.

Vì lần đầu làm “thợ may” nên không tránh khỏi bị kim may đâm chảy máu nhưng không vì thế mà chị Hoa từ bỏ công việc này. Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, ra ca trực, chị ở lại cùng đồng nghiệp may khẩu trang cho kịp tiến độ phục vụ.

Có những hôm, chị Hoa kết thúc công việc vào lúc 18-19 giờ. “Chúng tôi chia thành nhiều nhóm phụ trách từng công đoạn, người thì cắt, người thì may, người đóng gói, khử trùng. Khẩu trang được may 2 lớp theo quy chuẩn của Bộ Y tế, tiệt khuẩn sạch sẽ, không có mùi khó chịu và phân phối đến các khoa, phòng” - chị Hoa cho biết thêm.

Hy vọng, với sự chung tay của những cá nhân như chị Phạm Thị Thanh Hoa có thể tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, nhân viên y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và phòng, chống dịch bệnh nói riêng./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

 

Chia sẻ bài viết