Tiếng Việt | English

26/09/2019 - 08:46

Khi Tân An trở thành đô thị loại II

TP. Tân An, tỉnh Long An vừa được công nhận đô thị loại II, đánh dấu một bước phát triển mới của thành phố trẻ bên dòng sông Vàm Cỏ Tây hiền hòa. Với các bạn nhỏ, đây cũng là niềm tự hào, niềm vui khi thành phố có nhiều tuyến đường tỏa bóng mát cây xanh, một công viên khang trang, những sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui tươi,...

Những lớp năng khiếu ở Nhà Thiếu nhi tỉnh là sân chơi bổ ích cho trẻ. Ảnh: Thanh Mỹ

Những lớp năng khiếu ở Nhà Thiếu nhi tỉnh là sân chơi bổ ích cho trẻ. Ảnh: Thanh Mỹ

Cần có thêm nhiều mảng xanh

Tôi thích la cà cùng bạn bè qua những con đường trong thành phố. Thành phố bây giờ thay đổi rõ rệt. Những con đường trở nên sạch, đẹp hơn. Những hàng cây được trồng nhiều hơn mang đến cho thành phố những mảng xanh thật dễ chịu. Mỗi lần đi qua đường Trần Phong Sắc hay đường Nguyễn Huệ,... chúng tôi đều cảm nhận được không khí mát mẻ bởi những hàng cây xanh tỏa bóng mát. Tôi mong thành phố có thêm nhiều mảng xanh hơn nữa để người dân có một môi trường sống trong lành, xanh mát.

Mai Anh

Công viên trong thành phố

Nhà ở phường 5, để đến nhà sách, tôi phải đi qua cầu Tân An. Mỗi lần đi qua cầu, tôi thích nhìn cảnh vật hai bên, nhất là con sông Vàm Cỏ Tây hiền hòa, xanh mát. Khi ấy, tôi cảm thấy thành phố mình sinh ra và lớn lên thật xinh đẹp. Thời gian gần đây, khi đi qua cầu Tân An, nhìn thấy một công viên rộng rãi, khang trang nơi ngã ba sông Vàm Cỏ Tây và sông Bảo Định, tôi thích vô cùng. Một không gian tươi đẹp xuất hiện, TP.Tân An càng trở nên hiện đại. Công viên là nơi để mọi người cùng nhau tận hưởng không khí trong lành, tập thể dục, rèn luyện sức khỏe. Thành phố có nhiều công viên sẽ giúp mọi người có nhịp sống nhẹ nhàng hơn. Tôi nghĩ, khi nào có dịp, tôi sẽ đến và ngồi ngắm sông Vàm từ công viên này. Chắc là thú vị lắm!

Quang Minh

“Ngôi nhà” cho thiếu nhi khang trang hơn

Tôi đang theo học lớp vẽ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Với tôi, nhà thiếu nhi hiện tại là niềm tự hào của TP.Tân An vì công trình khá đẹp, hiện đại. Từ khi “ngôi nhà chung” này được xây mới, thiếu nhi đến sinh hoạt nhiều hơn. Tôi nhớ, nhà thiếu nhi trước đây khá rộng nhưng xuống cấp, phòng học không nhiều, ẩm ướt vào mùa mưa. Nhưng hiện nay, nhà thiếu nhi trở nên hoành tráng với nhiều phòng học hơn. Ngoài lớp vẽ, bạn còn có thể tham gia nhiều lớp khác như cờ vua, võ, tiếng Anh, tiếng Nhật, múa, hát,... Cứ vào cuối tuần, không khí nơi đây khá nhộn nhịp. Chúng tôi đến đây sinh hoạt để giảm căng thẳng sau một tuần học tập. Tôi mơ ước, nhà thiếu nhi sẽ có thêm nhiều lớp học, câu lạc bộ bổ ích để các bạn nhỏ ở thành phố có sân chơi lành mạnh, vui tươi. Và mỗi dịp cuối tuần, ngôi nhà chung của thiếu nhi lại rộn rã tiếng nói, cười của các bạn nhỏ./.

Như Quỳnh

Chia sẻ bài viết