Tiếng Việt | English

11/02/2019 - 16:39

Khí thế mới, quyết tâm cao

Trong năm mới Kỷ Hợi 2019, công nhân viên (CNV) tại các nhà máy, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An quyết tâm thi đua lao động, sản xuất, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, góp phần hoàn thành kế hoạch đề ra.

Khí thế mới

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, gần 1.200 CNV Công ty (Cty) Cổ phần Sản xuất Thép Vina One (huyện Bến Lức) tiếp tục bắt tay vào làm việc với tinh thần phấn khởi và quyết tâm cao. Giám đốc Cty Cổ phần Sản xuất Thép Vina One - Nguyễn Ngọc Quan phấn khởi: “Từ ngày 28 tết, Cty cho CNV nghỉ. Mỗi CNV được lãnh lương tháng 13, thưởng thêm 2 tháng lương thực lãnh và các xét thưởng khác về năng suất. Trước tết, lãnh đạo Cty chúc tết, tặng quà đến từng thành viên của đơn vị. Từ đầu năm nay, Cty có đơn đặt hàng, vì vậy ai cũng phấn khởi và quyết tâm, phấn đấu nâng cao năng suất, hiệu quả công việc”.

Năm 2019, Vina One tiếp tục đưa thêm dây chuyền sản xuất mới trong sản xuất thép nhằm đa dạng về chủng loại sản phẩm

Đến nay, trải qua gần 17 năm xây dựng và đổi mới, Thép Vina One dần trở thành “thương hiệu” đáng tin cậy của khách hàng và đối tác ở trong, ngoài nước. Hiện Vina One là một trong những nhà sản xuất tole, thép ống và thép hình lớn nhất Việt Nam, với tổng công suất 900.000 tấn/năm. Cùng với đó, các sản phẩm Vina One không chỉ được phân phối rộng khắp cả nước, mà còn có mặt trên 30 quốc gia, bao gồm cả các quốc gia yêu cầu khắt khe về chất lượng và kỹ thuật. Đặc biệt, tại Việt Nam, Thép Vina One luôn đứng top đầu. Cuối năm 2018, Thép Vina One vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia. 

Ông Nguyễn Ngọc Quan cho rằng, để tạo dựng giá trị cho sản phẩm, Vina One luôn cải tiến liên tục công nghệ sản xuất, đi đôi với nâng cao hệ thống quản lý và trình độ chuyên môn của toàn bộ đội ngũ nhân sự. Năm 2019, Vina One tiếp tục đưa thêm dây chuyền sản xuất mới trong sản xuất thép nhằm đa dạng về chủng loại sản phẩm để cung cấp nhiều quy cách khác nhau, giúp khách hàng thuận tiện trong việc chọn lựa hàng hóa. 

Mùng 6 tết, Công ty Lương thực Long An có chuyến hàng xuất khẩu đầu tiên trong năm mới

Mùng 6 tết, Công ty Lương thực Long An có chuyến hàng xuất khẩu đầu tiên trong năm mới

Cũng trong không khí làm việc sôi nổi, công nhân Cty Lương thực Long An bắt đầu khởi động công việc vào đầu năm thật sớm. Phó Giám đốc Cty Lương thực Long An - Nguyễn Minh Việt cho biết: “Mùng 6 tết, Cty có chuyến hàng xuất khẩu đầu tiên trong năm mới. Mặc dù không khí tết vẫn còn nhưng khi được điều động cho công việc, anh em công nhân đều vui vẻ. Bởi, đối với doanh nghiệp hay công nhân, có đơn hàng, việc làm, thu nhập ổn định là rất vui. Năm mới, hy vọng công việc luôn liền tay, Cty ngày càng phát triển”. 

Đi vào hoạt động gần 16 năm nay (từ năm 2003), Cty Cổ phần Tân Đồng Tiến (TP.Tân An) chiếm vị trí quan trọng trong ngành xuất khẩu lúa gạo Việt Nam, được đánh giá là đơn vị xuất khẩu gạo số 1 tại Long An và thứ 3 cả nước. Để có được vị thế và tiếng vang lớn như ngày hôm nay, Cty trải qua nhiều khó khăn, khi ban đầu chỉ chuyên xay xát, chế biến gạo xuất khẩu. Đến nay, Cty không chỉ “thâu gọn” thị trường nội địa mà còn xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường: Malaysia, Indonesia, Hong Kong, Mỹ, Trung Quốc,... Những năm gần đây, xuất khẩu của Cty tăng đáng kể, năm 2018 là 150.000 tấn; kim ngạch đạt 75 triệu USD. 

Công ty Cổ phần Tân Đồng Tiến xuất khẩu 150.000 tấn gạo ra thị trường thế giới (Trong ảnh: Nhân viên công ty tư vấn khách hàng về sản phẩm của đơn vị)

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Cty Cổ phần Tân Đồng Tiến - Nguyễn Thành Mười thông tin: “Để có những kết quả như hôm nay, Cty từng bước vượt qua khó khăn, tận dụng lợi thế của tỉnh nhà khi có diện tích đất nông nghiệp lớn, cây lúa là cây trồng chủ lực, sản lượng lúa bình quân 2,8 triệu tấn/năm (tính năm 2018). Tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp được đẩy mạnh ở địa phương đã góp phần đưa ngành sản xuất, tiêu thụ lúa gạo tăng nhanh. Đặc biệt, chúng tôi được chính quyền địa phương hỗ trợ về đầu mối xuất, nhập khẩu gạo và ngân hàng hỗ trợ vốn. Do đó, uy tín của doanh nghiệp tăng cao. Năm 2019, Cty phát huy kết quả đã đạt, phấn đấu đưa thương hiệu lúa gạo Việt Nam nói chung, Long An nói riêng tiếp tục đến với khách hàng, nhất là khách hàng ở những nước phát triển trên thế giới”.

Quyết tâm cao

Anh Nguyễn Văn Thành - công nhân Cty Cổ phần Tân Đồng Tiến, chia sẻ: “Cty tạo môi trường làm việc tốt và các chế độ lương, thưởng cũng được đãi ngộ. Ngoài tiền lương theo quy định, chúng tôi còn được thưởng vào dịp lễ, tết và Cty chủ động thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần anh em công nhân cũng như gia đình. Năm mới, tôi quyết tâm, phấn đấu làm việc tốt, góp phần giúp Cty hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra”.

Anh Võ Thành Tài - công nhân Công ty Cổ phần Kết cấu thép ATAD, tiếp tục cố gắng làm tốt công việc trong năm mới

Anh Võ Thành Tài - công nhân Công ty Cổ phần Kết cấu thép ATAD, tiếp tục cố gắng làm tốt công việc trong năm mới

Anh Võ Thành Tài - công nhân Cty Cổ phần Kết cấu thép ATAD (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), cho biết: “Người lao động chúng tôi mong muốn được làm việc trong môi trường thuận lợi, thoải mái và đơn vị tuyển dụng thực hiện tốt chế độ đãi ngộ theo quy định của Nhà nước. Tôi làm việc ở đây hơn 5 năm, được Cty tạo điều kiện để nâng cao tay nghề, phục vụ tốt hơn cho công việc. Bảo hiểm xã hội, lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ khác được lãnh đạo Cty thực hiện rất tốt. Vì thế, chúng tôi phấn khởi và an tâm làm việc. Bên cạnh đó, đối với công nhân ở xa, Cty còn hỗ trợ thêm chi phí đi lại dịp tết. Điều này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Cty với người lao động. Năm mới, chúng tôi tiếp tục cố gắng làm việc thật tốt để góp phần giúp Cty hoàn thành tất cả kế hoạch sản xuất đề ra”.

Còn tại Cty TNHH Tân Dương (thị trấn Bến Lức), tiếng máy may rộn ràng khắp các phân xưởng. Tất cả các bộ phận, kỹ thuật, công nhân đều vui vẻ làm việc với hy vọng mọi kế hoạch năm mới đạt nhiều thắng lợi. Công nhân Dương Hoàng Giang chia sẻ: “Nhà tôi ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Sau thời gian nghỉ tết, tôi trở lại Cty với công việc mà mình đã gắn bó gần 10 năm nay”.

Giám đốc Cty TNHH Tân Dương - Đoàn Thị Kim Đẹp phấn khởi: “Năm 2018, bình quân 1 tháng, Cty sản xuất và gia công túi xách, ba lô với giá trị từ 300.000-500.000 USD. Cty duy trì 300 lao động tại công ty với thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Cty còn có gần 20 cơ sở may vệ tinh trong huyện Bến Lức. Đây là kết quả từ sự nỗ lực của tất cả mọi người, cũng là nền tảng cho sự phát triển của Cty vào năm 2019. Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Cty động viên, khích lệ công nhân thực hiện các phong trào thi đua lao động, sản xuất. Điều đáng mừng là ai cũng đồng tình, ủng hộ, hết mình vì công việc”./. 

Gia Hân - Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết