Tiếng Việt | English

04/10/2018 - 19:17

Khiển trách công an xã bị tố cáo đi đòi nợ thuê

UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã có báo cáo kết quả xác minh ban đầu đơn thư tố cáo của người dân đối với ông Trần Trung Hiếu, công an viên xã Lương Bình.

Theo đó, đúng là ông có đánh nhau với một thanh niên sau khi xảy ra cãi vã. Ngoài ra, UBND huyện cũng báo vụ việc liên quan đến sự có mặt của ông Hiếu trong một vụ đòi nợ.

Theo xác minh của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã Lương Bình, ngày 05/6/2018, ông Trần Trung Hiếu, công an viên xã Lương Bình đi theo 2 người bạn tên Quân và Tuấn Anh đến nhà ông Trần Hữu Thạch, ngụ ấp 5, xã Lương Bình. Anh Quân đã đòi số tiền con ông Thạch thiếu nợ trước đó.

Sau khi lời qua tiếng lại, Tuấn Anh đập nón bảo hiểm xuống nền gạch, còn ông Trần Trung Hiếu (vừa uống rượu) có lời lẽ không hay với ông Thạch. Qua xác minh, ông Hiếu có đi theo hai người bạn nhưng không tham gia đòi nợ thuê.

Thông tin từ UBND huyện Bến Lức, trước đó, ông Thạch có đơn tố cáo gửi huyện về việc ông Hiếu tham gia đòi nợ thuê. Chủ tịch UBND huyện – Trần Văn Tươi giao Chủ tịch UBND xã Lương Bình kiểm tra, làm rõ. Đồng thời, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Bến Lức chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã Lương Bình tiến hành các bước theo quy trình kiểm tra Đảng đối với ông Hiếu.

Xã Lương Bình, nơi ông Trần Trung Hiếu làm việc

Ngoài vụ việc trên, UBND huyện Bến Lức cũng thông tin về vụ việc khác không hay có liên quan đến ông Hiếu. Đó là ngày 10/6/2018, Công an xã Lương Bình thụ lý vụ đánh nhau và tạm giữ 1 môtô biển kiểm soát 62N1-30826 của một người tên Hiền và đưa về kho của UBND xã Lương Bình để xác minh làm rõ vụ việc. Đến khoảng 20 giờ ngày 10/6/2018, một thanh niên đi cùng 3 phụ nữ đến trụ sở Công an xã xin nhận lại xe 62N1-30826 thì gặp ông Trần Trung Hiếu.

Theo đó, ông Hiếu có giải thích việc giữ xe để giải quyết vụ việc nhưng người thanh niên không đồng ý và dùng điện thoại ghi hình, đồng thời có lời lẽ không hay dẫn đến cải vã. Qua xác minh, ông Hiếu và người thanh niên có đánh nhau.

Liên tiếp liên quan đến 2 vụ việc tạo dư luận không hay như trên, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã Lương Bình yêu cầu ông Trần Trung Hiếu viết kiểm điểm. Chi bộ Công an xã Lương Bình họp biểu quyết thống nhất kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Trần Trung Hiếu./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết