Tiếng Việt | English

16/10/2019 - 10:39

Khổ sở vì 2km Đường tỉnh 824

Đoạn đường chỉ hơn 2km từ trung tâm thị trấn Đức Hòa, tỉnh Long An đến ngã ba Tua Một bao năm qua là nỗi ám ảnh của người dân với hàng trăm "ổ voi", "ổ gà" xuất hiện dày đặc trên mặt đường. Có người nói vui rằng đoạn đường trung tâm thị trấn này còn thua cả đường làng.

Đường tỉnh 824 đoạn từ Công viên Võ Văn Tần đến cống Bà Bông hư hỏng nghiêm trọng,

Đường tỉnh 824 đoạn từ Công viên Võ Văn Tần đến cống Bà Bông hư hỏng nghiêm trọng, "ổ voi", "ổ gà" xuất hiện dày đặc trên mặt đường

Hàng trăm "ổ voi", "ổ gà" chi chít mặt đường

Khoảng 3 năm trở lại đây, đoạn đường từ Công viên Võ Văn Tần đến ngã ba Tua Một, thuộc Đường tỉnh 824, huyện Đức Hòa được xem là tuyến đường ám ảnh với mỗi người dân khi có dịp đi ngang qua khu vực này. Mặc dù đoạn đường này chỉ dài khoảng 2km và là tuyến đường đôi có dải phân cách giữa nhưng qua thời gian sử dụng cùng với việc nhiều phương tiện trọng tải lớn như xe container, xe ben lưu thông qua đây đã làm đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng. Chị Nguyễn Thị Tâm (thị trấn Ðức Hòa) cho biết: “Ai qua đoạn đường này cũng than trời, đường ngay giữa trung tâm thị trấn mà còn thua cả đường làng! Những ngày nắng, cả đoạn đường này mờ mờ bởi bụi, còn ngày mưa thì mặt đường chẳng khác gì mặt ruộng”.

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều đoạn dài thuộc khu vực này mặt đường bị cày xới không còn nguyên vẹn, mặt đường còn xuất hiện chi chít "ổ voi", "ổ gà" rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong khi đó, đây là một trong những tuyến đường huyết mạch hàng ngày phải gồng gánh hàng ngàn lượt phương tiện giao thông. Xe ben, xe container chạy nhộn nhịp suốt ngày đêm, trong khi đó, chỉ cần một giây bất cẩn thì những người điều khiển phương tiện thô sơ như xe máy có thể té ngã bất cứ khi nào. Một số người dân sinh sống cặp đoạn đường này cho biết, trong 3 năm qua đã có hàng chục vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường này. Đa số do sụp "ổ gà", "ổ voi" té ngã, người bị nhẹ thì bị xây xát, người bị nặng thì gãy chân, tay, thậm chí có nhiều vụ vì đường xấu mà té ngã dẫn đến tử vong. Mới đây nhất vào tháng 8, cũng trên đoạn đường này đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm khi một phụ huynh chở theo bé gái bị sụp "ổ voi" té ngã khiến bé gái tử vong tại chỗ. “Chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông, chúng tôi rất bức xúc, khi chỉ một đoạn đường ngắn nhưng bao năm qua chưa được các cấp quan tâm sửa chữa mặc dù chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần. Chúng tôi chỉ mong ngành giao thông, các cấp chính quyền sớm quan tâm sửa chữa đoạn đường này để người dân bớt khổ” - bà Hoa Xuân, ngụ thị trấn Đức Hòa, cho biết.

Sẽ khởi công sửa chữa, nâng cấp trong tháng 10

Trao đổi về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Nguyễn Thành Ngoãn cho biết, vừa qua sở có nhận được những ý kiến phản ánh của nhân dân cũng như địa phương về việc xuống cấp, hư hỏng của tuyến Đường tỉnh 824 đoạn từ Công viên Võ Văn Tần đến cống Bà Bông. Hiện nay, dự án sửa chữa, nâng cấp đoạn đường này vừa được sở thực hiện đấu thầu và đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Thăng Long với giá trúng thầu công trình hơn 45 tỉ đồng.

Theo đó, dự án sửa chữa, nâng cấp Đường tỉnh 824 đoạn từ Công viên Võ Văn Tần đến cống Bà Bông sẽ gồm 2 đoạn. Đoạn 1 từ Công viên Võ Văn Tần đến ngã ba Tua Một, đơn vị thi công sẽ tiến hành sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng và tiến hành thảm bêtông nhựa nóng toàn bộ mặt đường hiện hữu, nâng cao độ dải phân cách giữa, trùng tu hệ thống cống hiện hữu bảo đảm thoát nước tốt và làm mới vạch sơn báo hiệu đường bộ. Đoạn 2 từ ngã ba Tua Một đến cống Bà Bông sẽ sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng bảo đảm lưu thông êm thuận; xây dựng hệ thống cống ngầm và bó vỉa dọc hai bên để giải quyết thoát nước mặt đường và dân sinh trong khu vực. Sau khi công trình hoàn thành sẽ bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật với vận tốc thiết kế 60km/h, tải trọng trục 12 tấn.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Nguyễn Thành Ngoãn, dự kiến trong tháng 10, công trình sẽ chính thức khởi công. Phía đơn vị thi công là Công ty TNHH Thăng Long cũng cam kết hoàn thành công trình trước ngày 10/10/2020.

Hy vọng công trình sửa chữa, nâng cấp Đường tỉnh 824 đoạn từ Công viên Võ Văn Tần đến cống Bà Bông sẽ sớm hoàn thành để người dân mỗi dịp qua đây không còn phải chịu cảnh “nắng bụi, mưa lầy” và chứng kiến những tai nạn thương tâm xảy ra./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết