Tiếng Việt | English

03/07/2018 - 09:28

Khổ vì đường đi ngập nước

Vừa qua, 6 hộ dân ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ phản ánh với Báo Long An về tình trạng đường đi bị ngập nước kéo dài sau những cơn mưa lớn, ảnh hưởng việc đi lại.

Nước không thoát được chuyển sang màu đen và có mùi hôi

Nước không thoát được chuyển sang màu đen và có mùi hôi

Được biết, trước đây việc thoát nước từ Khu dân cư ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ ra kênh Bà Rơm, ấp Bình Hòa, xã Bình Tịnh rất thuận lợi. Từ khi bà Võ Thị Hương, ngụ thị trấn Tân Trụ, mua đất ở ấp Bình Hòa, xã Bình Tịnh để trồng dừa, sau đó san lấp để trồng thanh long thì xảy ra tình trạng không thoát nước được, dẫn đến ngập đường đi như 6 hộ dân trên phản ánh.

Mặt khác, nhà của 6 hộ dân này nằm trong con hẻm tiếp giáp lộ Chiến Lược (nối xã Bình Tịnh với thị trấn Tân Trụ) và giáp ranh ấp Bình Hòa, xã Bình Tịnh. Thời điểm này, con hẻm này (dài khoảng 90m) đang được thi công bêtông hóa nên những ngày mưa, việc thoát nước ra rạch Bà Rơm khó khăn, dẫn đến ngập đường. Chị Trần Mỹ Hạnh bức xúc: “Mỗi khi đi lại, người dân ở đây phải lội nước. Tình trạng ngập nước dễ gây ô nhiễm và phát sinh ruồi, muỗi”.

Quyền Chủ tịch UBND thị trấn Tân Trụ - Trương Hồng Thái cho biết: “Sau khi nghe các hộ dân phản ánh, UBND thị trấn cử cán bộ địa chính phối hợp UBND xã Bình Tịnh tìm cách giải quyết. Sau khi làm việc, bà Hương đồng ý cho thoát nước xuống rạch Bà Rơm để không gây ngập nước khu vực giáp ranh”.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tịnh - Bùi Đức Chiến cho biết thêm: “Sau khi thống nhất với UBND thị trấn Tân Trụ và được sự đồng ý của bà Hương, UBND xã thuê người đào mương thoát nước tạm thời qua phần đất của bà hương để thoát nước”.

Theo UBND xã Bình Tịnh, để giải quyết việc thoát nước về lâu dài, phải lắp đặt ống thoát nước ngầm từ lộ Chiến Lược ra kênh Bà Rơm. Trước mắt, UBND thị trấn Tân Trụ phối hợp UBND xã Bình Tịnh tổ chức họp dân, bàn giải pháp hợp lý nhất cho việc thoát nước của Khu dân cư ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ. Đồng thời, UBND thị trấn Tân Trụ đôn đốc đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thành con hẻm tiếp giáp lộ Chiến Lược để việc đi lại của người dân thuận lợi hơn./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích