Tiếng Việt | English

18/05/2017 - 15:25

Khoa học - chìa khóa của tương lai

Đây là chủ đề kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&CN) tỉnh Long An tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên biểu dương những tập thể và cá nhân xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu, áp dụng thành tựu khoa học, công nghệ và đạt kết quả cao trong giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2016

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của tập thể và cá nhân trong lĩnh vực KH&CN. Với những đề tài, nghiên cứu khoa học của đội ngũ KH&CN được ứng dụng rộng rãi góp phần quan trọng trong triển khai Chương trình đột phá về “Phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp” theo Nghị quyết số 08-NQ/TU, ngày 04/3/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Ông đề nghị, thời gian tới, đội ngũ làm công tác KH&CN cần tiếp tục phát triển phong trào trên các lĩnh vực đời sống và xã hội để Ngày KH&CN trở thành ngày hội của toàn dân.

Tại lễ kỷ niệm, có 3 tập thể và 16 cá nhân trong tỉnh được tuyên dương đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu, áp dụng thành tựu KH&CN và đạt kết quả cao trong giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2016.

Từ năm 2016 đến nay, tỉnh triển khai thực hiện trên 50 đề tài, dự án. Trong đó, có 4 dự án cấp Nhà nước thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Bên cạnh đó, Sở KH&CN thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa và đổi mới công nghệ; hỗ trợ xác lập, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm sáng tạo và nhãn hiệu tập thể trên địa bàn tỉnh.

Năm 2017, Sở KH&CN tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng và đổi mới công nghệ để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa; xây dựng 25ha mô hình mẫu về sản xuất lúa công nghệ cao; xây dựng 7,5ha mô hình mẫu về sản xuất giống rau, củ, quả công nghệ cao; xây dựng 11,5ha mô hình mẫu về sản xuất giống cá tra công nghệ cao; xây dựng 9,6ha mô hình mẫu nuôi bò thịt chất lượng cao,…

Dịp này, Sở KH&CN và Công ty Cổ phần sản xuất công nghệ mới Ambio tổ chức hội thảo ứng dụng chế phẩm sinh học trong trồng trọt và chăn nuôi./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết