Tiếng Việt | English

10/09/2017 - 19:23

Khoái khẩu với món sa kê chiên giòn sốt bơ

Ngày xưa, tôi cũng ghiền món sa kê chiên giòn này lắm bởi cái vị bùi bùi, deo dẻo, thơm thơm… mà cho đến giờ vẫn không sao quên được.

 

Sa kê chiên giòn sốt bơ

Hôm lễ 02/9 vừa qua, tôi đưa mấy đứa nhóc về quê chơi. Do bận bịu công việc cơ quan nên tôi không kịp chuẩn bị quà bánh mang theo cho tụi nhóc nên về quê mấy đứa nhỏ cứ ra vô, than ngắn thở dài vì không có gì ăn. Thấy mấy đứa nhóc buồn miệng, chị tôi ra vườn hái mấy trái sa kê vào bảo: "Em làm sa kê chiên giòn cho mấy đứa nhóc ăn".

Tôi chợt nhớ, ngày xưa, tôi cũng ghiền món sa kê chiên giòn này lắm bởi cái vị bùi bùi, deo dẻo, thơm thơm… mà cho đến giờ vẫn không sao quên được. Tôi liền lấy dao bào, gọt vỏ mấy trái sa kê, xắt lát cho vào ngâm trong nước muối loãng, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Sa kê gọt vỏ, xắt lát vừa ăn

Tôi bắt chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng, cho những miếng sa kê vào chiên vàng, sau đó vớt ra để vào giấy thấm dầu. Khi chiên hết sa kê, tôi mới dùng chiếc chảo khác, cho ít bơ và đường vào, đun cho bơ, đường tan chảy, chờ hỗn hợp sôi lên, sánh lại tôi mới trút toàn bộ sa kê vào đảo đều. Tôi tắt bếp và gắp từng miếng sa kê cho vào đĩa.

Chiên vàng sa kê

Tôi loay hoay làm, chưa kịp gọi thì mấy đứa nhóc đã ngửi được mùi thơm, chạy vội xuống bếp, đứa nào đứa nấy cũng chờ đợi món ăn. Chỉ chờ tôi gắp sa kê chiên ra đĩa là chúng xúm nhau lại, bóc lủm cho vào miệng ăn ngon lành. Khi ăn, đứa nào đứa mấy cũng khen ngon vì miếng sa kê dẻo quẹo quyện với mùi bơ thơm lừng, chấm kèm tương cà, tương ớt chua chua, chay cay… ôi thôi thiệt là quyến rũ. Mấy đứa cháu tôi lần đầu được ăn món ăn lạ, cứ xuýt xoa khen ngon. Còn mấy đứa nhóc con tôi vốn trước kia chỉ biết đến món khoai tây chiên giòn, nay lần đầu được thưởng thức món sa kê chiên sốt bơ, chúng nó khen: "Ngon không thua gì khoai tây chiên giòn của KFC á mẹ!". Tôi cười cười đáp: "Vậy mai mốt mẹ làm món này thay cho món khoai tây chiên "thần thánh" của các con nhá!". Tụi nhỏ gật đầu, đồng ý cái rụp.

Thơm ngon sa kê chiên giòn sốt bơ

Sau lễ, khi rời quê trở về thành phố, chị tôi còn ra vườn hái mấy trái sa kê cho vào túi để làm quà cho tụi nhóc. Cầm túi quà nặng trĩu với những trái sa kê còn xanh mướt, con tôi khoái tí tửng vì có thêm món quà quê để ăn vặt khá ngon đó là món sa kê chiên giòn sốt bơ mà nó vừa biết đến khi trở về quê hương. Nhìn ánh mắt các con vui mừng, tôi cũng vui lây với niềm hạnh phúc giản dị của con trẻ./.

Theo Thanh Nguyên/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết