Tiếng Việt | English

22/05/2017 - 14:16

Khoảng 10.000 CĐV đến xem trận ra quân của U-20 VN

Dù không phải là bảng đấu của chủ nhà Hàn Quốc nhưng lượt trận ra quân bảng E World Cup U-20 2017 với 2 trận Pháp – Honduras và VN – New Zealand vẫn thu hút một lượng khán giả đáng kể mua vé đến sân.

 

Các CĐV VN đến sân hứa hẹn sẽ lên đến con số hàng ngàn trong trận ra quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: H.Đ

Đây là một con số rất đáng kể bởi lượt trận ra quân bảng E diễn ra ngay đúng ngày thứ hai (22/5), và Cheonan vốn cũng không phải là một thành phố cuồng nhiệt với bóng đá khi đội bóng chính của họ hiện đang chơi ở Giải hạng ba Hàn Quốc.

Tất nhiên với những CĐV người bản địa, sức hút chủ yếu đến từ dàn sao của U-20 Pháp - ứng cử viên số một cho chức vô địch. Nhưng mặt khác, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng sở hữu một dàn CĐV hùng hậu là các kiều bào người Việt hiện đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc.

Anh Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch Hội người Việt ở Cheonan - Asan cho biết lượng người Việt tổng cộng ở 2 thành phố này lên đến khoảng 10.000. “Vì là ngày thứ hai nên sẽ rất khó cho mọi người để đến xem trận này, dù vậy, anh em chúng tôi sẽ huy động hết sức có thể để U-20 VN có cảm giác như được thi đấu tại quê nhà”, anh Châu nói.

Các lượt trận vòng bảng ở Cheonan có mức giá vé dành cho người lớn cao nhất là 20.000 won (khoảng 400.000 đồng) và thấp nhất là 10.000 won (khoảng 200.000 đồng), đây là mức giá khá thấp tại Hàn Quốc, chỉ tương đương với một bữa ăn tối trung bình của người dân địa phương./.

H.Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết