Tiếng Việt | English

04/05/2017 - 11:37

Khoảnh khắc giao mùa

Tháng 4 vừa qua, hè sắp đến. Các bạn trẻ lại nao nức chào đón những ngày hè đầy thú vị. Cảm xúc bâng khuâng giữa khoảnh khắc giao mùa ấy càng làm cho tuổi học trò thêm phần thú vị.

Bâng khuâng hè về

Tháng 5 đến cũng là lúc mùa hè sang. Hè về, niềm vui xen lẫn nỗi buồn. Năm nay là năm cuối cấp của tôi, thi học kỳ xong lại phải tiếp tục chuẩn bị ôn thi tuyển sinh. Năm cuối cấp đồng nghĩa với việc tôi phải xa mái trường thân yêu, xa thầy cô, bạn bè sau bao nhiêu năm gắn bó.

Minh họa: Thiện Mỹ

Một cảm xúc bâng khuâng đến khó tả! Hè này, tôi chẳng có dự định gì ngoài việc ôm cặp đi học thêm. Tôi cố gắng thi vào trường mình yêu thích. Có lúc, tôi bị cô giáo nhận xét học lực đang xuống, vì thế, bây giờ tôi phải cố gắng rất nhiều để đạt mục tiêu. Chính vì vậy, hè năm nay, tôi tạm gác lại những chuyến vui chơi để dồn sức vào việc học và thi.

Mỹ Ngân

Cảm xúc giao mùa

Cơn gió mùa hè chạy trên mặt hồ, làm mặt nước lao xao. Chúng tràn qua những con đường làm cho hàng cây đung đưa rụng rơi những chiếc lá vàng. Thời gian này, trên đường đến trường, mỗi bạn học sinh có một cảm xúc khác nhau. Có bạn hớn hở vì mùa hè đang đến, có bạn lo lắng vì mùa hè đến đồng nghĩa với mùa thi sắp diễn ra. Trước kỳ thi, tôi cố gắng ôn bài để đạt kết quả thật tốt. Sau đó, tôi có thể tận hưởng những ngày hè thú vị.

Qua Nhất Chế Anh

Mùa sang

Thế là một năm học nữa cũng dần trôi qua. Mùa xuân đi, mùa hè lại đến. Chẳng còn bao lâu nữa, tôi lại phải chia tay bạn bè, rời xa mái trường để bước vào những tháng ngày nghỉ ngơi, thư giãn. Trong khoảnh khắc giao mùa này, tôi bất chợt thấy màu đỏ của hoa phượng đang "cháy" giữa sân trường.

Hè đến thật rồi! Một chút bồi hồi, xao xuyến tràn ngập trong lòng tôi. Và chỉ cần bước vào tháng 5, cây phượng có vẻ khẳng khiu ấy lại trổ đầy hoa. Tôi thường nhặt những cánh hoa đỏ thắm ấy ép vào trang vở, đó là thói quen và niềm vui của mỗi đứa học trò.

Nhi Nhi

Nỗi lo tháng 5

Tháng 5 về, thời tiết càng oi bức. Nhớ lại thời gian này năm trước, trong cái nóng oi bức nhưng tôi cũng phải mang cặp đi học. Trong trường thì nóng nực, tôi có thể cảm nhận hơi nóng tỏa ra từ những cánh quạt.

Với thời tiết khó chịu như thế khiến cho khả năng tiếp thu bài học của chúng tôi bị hạn chế. Khi đến giờ ra chơi, chúng tôi cũng không dám nô đùa thỏa thích vì tránh đổ mồ hôi. Năm nay, thời tiết của cả năm có vẻ thất thường. Tôi hy vọng sắp tới, không khí không quá oi bức để chúng tôi có được những ngày hè vui chơi thỏa thích.

Cẩm Hương

Mùa hè- mùa thi

Mỗi khi nhắc hè, mọi người cảm nhận được cái nóng của nó và những cơn mưa. Đây là mùa của kỳ nghỉ, của các cuộc vui chơi, vì vậy, mùa hè là khoảng thời gian thú vị của học sinh. Tháng 5, hoa phượng nở, ve sầu râm ran. Hè đến cũng đồng nghĩa mùa thi bắt đầu. Các bạn học sinh, anh chị sinh viên tập trung ôn tập. Ai cũng cố gắng, mong đạt kết quả tốt vì có như thế, mới có những ngày nghỉ ngơi thoải mái.

Thiên Hương

Chia sẻ bài viết