Tiếng Việt | English

11/08/2017 - 18:07

Khỏe để xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc

Với mục tiêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc”, những năm qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trong lực lượng Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An luôn được quan tâm.

Giải bóng chuyền do Công an huyện tổ chức

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện đều tham gia tập luyện ít nhất một môn thể thao và tích cực, chủ động tham gia các hoạt động TDTT do ngành và địa phương tổ chức. Công an huyện chỉ đạo đẩy mạnh phong trào “Chiến sĩ Công an khỏe” trong toàn lực lượng nhằm nâng cao thể chất và khả năng sẵn sàng chiến đấu của CBCS, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Trong đó, luôn phát huy vai trò tiên phong của đoàn viên, thanh niên trong lực lượng. Mỗi buổi sáng, CBCS Công an huyện đều duy trì tập thể dục và luyện tập 3 bài võ của ngành. Buổi chiều, tổ chức tập luyện các môn thể thao: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,...

Thượng úy Nguyễn Anh Quốc - Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Bến Lức, cho biết: “Ngoài sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy Công an huyện, Đoàn cơ sở Công an huyện cũng chủ động, tích cực tham gia các phong trào TDTT do Công an huyện phát động cũng như tham gia các giải thi đấu, hội thao do huyện và Công an tỉnh tổ chức. Qua đó, góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao thể lực cho CBCS; thực hiện tốt phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đến nay, phong trào luyện tập TDTT trong lực lượng Công an huyện trở thành nền nếp. Hàng năm, đơn vị đều tổ chức các giải thể thao: Bóng chuyền, bóng đá, cầu lông,... thu hút đông đảo CBCS tham gia. Đặc biệt là các giải bóng đá, bóng chuyền truyền thống được tổ chức vào tháng 8 hàng năm gắn với kỷ niệm Ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam. Các giải đấu góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho CBCS, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Trung úy Trần Thanh Phong - cán bộ Công an huyện Bến Lức, cho biết: “Hưởng ứng phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, là một đoàn viên Công an huyện, tôi luôn chủ động, tích cực tham gia các phong trào TDTT do ngành phát động và các hội thao, giải thi đấu khác do huyện, Công an tỉnh tổ chức. Ngoài ra, hàng tuần, tôi còn tham gia các môn thể thao cùng các anh em trong đơn vị sau những giờ làm việc. Luyện tập TDTT giúp tôi nâng cao thể lực, đồng thời tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó hơn với anh em trong đơn vị”.

Phong trào TDTT, rèn luyện thân thể trong lực lượng Công an huyện Bến Lức ngày càng được đẩy mạnh, thường xuyên, liên tục và phát triển sâu rộng, giúp CBCS trong toàn lực lượng tăng cường sức khỏe, thể chất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc”./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết