Tiếng Việt | English

07/04/2016 - 15:50

Khỏe hơn với môn thể dục – thể thao ở trường học

Ngày nay, các môn thể dục-thể thao được nhà trường quan tâm nhiều hơn. Học sinh không chỉ học những môn đơn giản như chạy, nhảy xa như trước mà bắt đầu làm quen với các môn thể thao khác như bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông. Điều này giúp học sinh chủ động lựa chọn những môn thể thao yêu thích để tham gia, vừa rèn luyện, nâng cao sức khỏe, vừa giúp học sinh phát huy năng khiếu của mình.

Có sức khỏe, học tập sẽ tốt hơn

Tôi nghĩ, thời gian qua, nhiều bạn không hiểu hết ý nghĩa, cũng như sự cần thiết của các môn thể dục-thể thao. Có bạn tìm nhiều cách để không học môn này hoặc miễn cưỡng học.

Theo tôi, môn này giúp chúng ta rèn luyện cơ thể cũng như thư giãn sau những tiết học văn hóa đầy căng thẳng. Nhảy dây, đá banh, đánh cầu lông,… giúp chúng ta có được sức khỏe tốt, sự dẻo dai để học tập tốt hơn.

Tê Tê

Rèn luyện sức khỏe để học tập tốt hơn  Ảnh: Kim Khánh

Học thể dục ở trường

Thể dục là một môn học chính khóa quen thuộc đối với giới trẻ học đường. Hiện nay, các trường trên địa bàn thành phố đều tập trung đầu tư cho môn học này. Chẳng hạn như ở trường THPT hiện nay nhiều phòng chức năng phục vụ cho việc rèn luyện sức khỏe của học sinh được xây dựng.

Ở trường tôi có sân rất rộng, lại nhiều cây xanh nên giờ thể dục thường diễn ra trong không khí dễ chịu, mát mẻ. Đối với các môn như cầu lông thì trên sân nhà trường đặt sẵn lưới để thuận tiện cho việc học.

Giờ thể dục ở trường tôi được sắp xếp xen kẽ với các tiết học khác nên học sinh tham gia rất đều đặn. Tôi nhận thấy, nhiều trường vì thiếu điều kiện vật chất nên giờ thể dục thường ra công viên học, vì vậy, các bạn không cảm thấy hứng thú cho lắm!

Hoàng Lan

Tôi thích môn thể dục

Không biết mọi người ra sao, chứ riêng tôi, tôi rất thích môn Thể dục. Nếu bạn hỏi, vì sao tôi thích thì tôi sẽ trả lời vì môn học này giúp tôi rèn luyện sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn.

Chính vì thế, mỗi khi đến giờ học thể dục, tôi thường rất tích cực và cảm thấy như mình nạp được nhiều năng lượng để có thể học tốt hơn.

Tố Như

Học thể dục rất bổ ích

Đi học, có bạn thích môn này hay môn khác. Môn Thể dục cũng thế, có bạn không thích nhưng với tôi thì ngược lại. Mỗi buổi sáng đến trường, tôi cùng bạn bè tập những bài thể dục giữa giờ. Những động tác nhịp nhàng dưới sân trường mát dịu khiến tôi có một tinh thần thật thoải mái.

Rồi đến giờ thể dục với những môn như đá cầu, chúng tôi đều tham gia một cách hăng say và nói cười rộn rã. Thầy dạy thể dục ân cần hướng dẫn chúng tôi về kỹ thuật, điều này giúp chúng tôi tiếp cận với môn Thể dục một cách dễ dàng hơn. Những tiếng hò reo cứ vang lên trong suốt buổi học.

Rồi chúng tôi được chạy bền cho cơ thể dẻo dai hơn. Sau mỗi giờ học, ai cũng đổ mồ hôi nhưng không ai cảm thấy mệt mỏi, trái lại trên môi lúc nào cũng nở nụ cười và cảm thấy mình như khỏe hơn.

Tú Anh

Có sức khỏe là có tất cả

Thể dục là môn học cần thiết đối với học sinh chúng ta vì nó giúp ta rèn luyện sức khỏe. Khi tập thể dục, máu sẽ lưu thông tốt hơn, cơ thể sẽ tăng sức đề kháng giúp chúng ta chống lại những căn bệnh thông thường.

Thể dục cũng giúp cho trái tim của ta trở nên khỏe mạnh, cơ thể không cảm thấy uể oải. Không những thế, thể dục còn giúp chúng ta thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Đó chính là lý do khiến tôi rất thích môn học này.

Tuy nhiên, hiện nay, không phải trường học nào cũng có điều kiện để trang bị cơ sở thật tốt cho môn học này. Vì thế theo tôi, ngoài việc học thể dục ở nhà trường, các bạn cần có thói quen tập thể dục hàng ngày để tự nâng cao sức khỏe cho mình. Vì có sức khỏe là có tất cả!./.

Dương Thiên Hương

Chia sẻ bài viết