Tiếng Việt | English

11/10/2015 - 10:05

Khởi công Dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Hòn Nghệ, Kiên Giang

Dự án có tổng mức đầu tư 140 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ cung cấp điện cho toàn bộ 530 hộ, trên 2.200 người dân sinh sống trên đảo

Sáng ngày (10/10), Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) và Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khởi công dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương.

Đường dây 22 KV cấp điện cho xã đảo Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương có tổng chiều dài trên 26 km, trong đó đoạn trên không vượt biển dài trên 16 km. Dự án có tổng mức đầu tư 140 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ cung cấp điện cho toàn bộ 530 hộ, trên 2.200 người dân sinh sống trên đảo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm hết hộ nghèo trong xã; đồng thời, góp phần phát triển kinh tế biển, đảo và ven biển, củng cố tuyến phòng thủ bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Ông Lâm Tiến Dũng, Bí thư Huyện uỷ Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang cho biết: "Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước kéo điện ra đảo Hòn Nghệ trong năm nay đó là niềm phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên đảo. Đây là một việc làm hết sức quan trọng và to lớn, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của đảo Hòn Nghệ nói riêng và của huyện Kiên Lương nói chung, tạo điều kiện cho đảo phát triển lâu dài và bền vững hơn. Chúng tôi sẽ chỉ đạo các địa phương và nhân dân hỗ trợ cho đơn vị thi công sớm hoàn thành đường dây điện ra đảo Hòn Nghệ và các đảo còn lại trong huyện Kiên Lương"./.

Huy Sơn/VOV-TP HCM
 

Chia sẻ bài viết