Tiếng Việt | English

28/11/2016 - 05:11

Khởi động dự án pin "sạch" trị giá 320 triệu USD tại tỉnh Bắc Giang

Theo Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC), sáng 27/11, tại Khu Công nghiệp huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, lễ khởi công dự án sản xuất pin năng lượng Mặt Trời của Công ty trách nhiệm hữu hạn JA Solar Việt Nam đã diễn ra.

Đại diện nhà đầu tư cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tiến hành nghi lễ khởi công dự án. (Ảnh: Tùng Lâm/TTXVN)

Dự án có vốn đầu tư trong 3 năm đầu là 320 triệu USD và có thể đạt mức doanh thu 500 triệu USD/năm.

Trước đó vào ngày 11/7, tại Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang, lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê lại đất tại Khu công nghiệp Quang Châu giữa Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn-Bắc Giang (tên viết tắt là SBG, chủ đầu tư Khu công nghiệp Quang Châu, cũng là công ty con của KBC) và Công ty JA Solar Hongkong Investment đã diễn ra.

Theo hợp đồng, JA Solar sẽ thuê 88 ha tại Khu công nghiệp Quang Châu của KBC để đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng Mặt Trời với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD.

Khu công nghiệp Quang Châu là một Khu công nghiệp điển hình của Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc thuộc địa bàn xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

​Quang Châu cũng là khu công nghiệp lớn của tỉnh Bắc Giang với tổng diện tích 600 ha được xây dựng theo mô hình quần thể kiến trúc hiện đại gồm: khu công nghiệp-khu đô thị-khu vui chơi giải trí và dịch vụ.

Tính đến thời điểm này, JA Solar là dự án thu hút đầu tư thứ 16 của SBG, đồng thời là một trong những dự án lớn nhất trong khu công nghiệp, dự kiến giải quyết việc làm cho trên 3000 lao động, góp phần đưa Bắc Giang trở thành một trong những địa phương có sức hút đầu tư nước ngoài mạnh mẽ của cả nước.

Theo Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, Tập đoàn JA Solar là nhà sản xuất pin năng lượng Mặt Trời hàng đầu thế giới với các sản phẩm kỹ thuật cao sử dụng năng lượng Mặt Trời.

JA Solar hiện đã thành lập 8 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới cung cấp các sản phẩm điện năng cho các quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ và Nhật Bản...

JA Solar Hongkong Investment là công ty con của Tập đoàn JA Solar và cũng là một trong những công ty lớn trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ pin năng lượng Mặt Trời./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết